| Hotline: 0983.970.780

Khơi dậy giá trị tinh thần đất và người Chợ Lớn

Thứ Sáu 26/06/2020 , 21:36 (GMT+7)

Ngày 26/6, cuộc thi bút ký “Quận 5 trong tôi” đã tổ chức lễ trao giải tại TPHCM, với giải nhất thuộc về nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Hải.

Vinh danh các tác giả đoạt giải cuộc thi bút ký 'Quận 5 trong tôi'.

Vinh danh các tác giả đoạt giải cuộc thi bút ký "Quận 5 trong tôi".

Nếu xét theo cấp độ quận huyện, thì không nơi nào trên cả nước có nhiều di tích lịch sử văn hóa - kiến trúc bằng quận 5- TPHCM. Bởi lẽ, quận 5 là trung tâm của khu vực Chợ Lớn sầm uất với sự sinh trưởng nhiều thế hệ người Việt gốc Hoa.

Ngoài kinh tế phồn thịnh, đời sống quận 5 vẫn là một bí ẩn chưa được khai thác trong văn chương, dù nơi đây có rất nhiều con đường mang tên các văn nhân như Nguyễn Trãi, Mạc Thiên Tích, Ngô Nhân Tịnh, Huỳnh Mẫn Đạt, Dương Tử Giang, Nguyễn Thi… Vì vậy, nhân kỷ niệm 45 năm thống nhất đất nước, chính quyền quận 5 đã phối hợp với Liên Chi hội Nhà văn Việt Nam tại TPHCM tổ chức cuộc thi bút ký “Quận 5 trong tôi” với sự tham gia của nhiều cây bút tên tuổi.

Cuộc thi dự kiến tổng kết vào dịp 30/4 nhưng vì ảnh hưởng dịch Covid-19 nên đến hôm nay mới trao giải.

Ấn phẩm tuyển chọn những bút ký hay nhất viết về Quận 5- TPHCM.

Ấn phẩm tuyển chọn những bút ký hay nhất viết về Quận 5- TPHCM.

Giải nhất thuộc về nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Hải với hai tác phẩm “Gửi tất cả cho đời thành phố” và “Má về tiếp quản quận 5”.

2 giải nhì thuộc về nhà văn Võ Thế Chương với tác phẩm “Nghĩ về hoa văn trên áo Phúc Đức Chính Thần” và nhà văn Trần Ngọc Mai với tác phẩm “Những bước chân lặng lẽ”.

3 giải ba thuộc về nhà văn Hoàng Đình Quang với tác phẩm “Phố tôi - Lương Nhữ Học”, nhà văn Võ Thu Hương với tác phẩm “Cô gái đi tìm giấc mơ an bình” và nhà văn Nguyễn Tri Nha với tác phẩm “Khoảng lặng”.

Ban giám khảo đánh giá, các tác phẩm dự thi đã góp phần khơi dậy giá trị tinh thần của đất và người khu vực Chợ Lớn trong suốt quá trình phát triển cùng đô thị lớn nhất phương Nam.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất