| Hotline: 0983.970.780

Khởi động cuộc thi nhiếp ảnh về cầu Mỹ Thuận

Thứ Hai 12/10/2015 , 14:41 (GMT+7)

Ngày 12/10 Tổng Lãnh Sự Quán Úc tại TP.HCM chính thức phát động cuộc thi nhiếp ảnh để chúc mừng những lợi ích mà cầu Mỹ Thuận đem đến cho người dân vùng ĐBSCL trong suốt 15 năm qua. 

Tháng 3/2000, cầu Mỹ Thuận, cây cầu dây văng đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam, đã được hoàn tất trước thời hạn, đạt được chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và trong giới hạn ngân sách.

Chỉ sau một năm cây cầu được đưa vào sử dụng, thu nhập của người dân ở khu vực sông Tiền và sông Hậu đã gia tăng 30%, và, cho đến nay, mỗi năm cây cầu phục vụ hơn 5 triệu lượng xe  giao thông. Việc xây dựng cầu Mỹ Thuận cũng đã giúp Úc chuyển giao kiến thức và kỹ năng về việc thiết kế cầu và kỹ thuật xây dựng cầu hiện đại và đến người dân Việt Nam.  

Cuộc thi ảnh khuyến khích người dân đang sinh sống tại miền Nam Việt Nam, đặc biệt là những ngườu đang sinh sống tại ĐBSCL xung quanh cầu Mỹ Thuận, gởi ảnh và chú thích miêu tả cầu Mỹ Thuận có ý nghĩa như thế nào với bản thân, gia đình, bạn bè, hoặc rộng hơn nữa là cộng đồng xung quanh.

Ảnh chụp chất lượng nhất sẽ đoạt được các giải thưởng giá trị bao gồm một máy ảnh kỹ thuật số và một Ipad mini! Cuộc thi được phát động trên trang Facebook của Úc tại Việt Nam https://www.facebook.com/AustralianEmbassyVietnam từ nay đến 1/11/2015.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất