| Hotline: 0983.970.780

Khởi nghiệp cảm biến xét nghiệm đất nhanh hút vốn đầu tư

Thứ Tư 22/12/2021 , 14:11 (GMT+7)

Stenon, công ty công nghệ nông nghiệp với thiết bị cảm biến xét nghiệm đất theo thời gian thực, đã huy động được ngay 20 triệu USD trong vòng huy động vốn đầu tiên.

Cảm biến xét nghiệm đất cho kết quả theo thời gian thực của Stenon. Ảnh: Techcrunch.

Cảm biến xét nghiệm đất cho kết quả theo thời gian thực của Stenon. Ảnh: Techcrunch.

Đây là kết quả tài trợ của các nhà đầu tư ngay trong vòng gọi vốn đầu tiên (Series A) do người sáng lập kiêm đứng đầu khởi nghiệp, David Friedberg phát động. Cherry Ventures và Atlantic Labs là hai trong số những nhà đầu tư tên tuổi góp vốn vào khỏi nghiệp trong bối cảnh thị trường phân bón thế giới đang biến động mạnh, theo chiều hướng bất lợi cho những người sản xuất.

Stenon là hãng công nghệ được thành lập vào năm 2018 tại Potsdam (Đức), chuyên về mảng dữ liệu kỹ thuật số liên quan đến tài nguyên đất mà không cần đưa đến phòng thí nghiệm. Theo đó thiết bị cảm biến xét nghiệm đất và đo đếm các chỉ số về đất trong thời gian thực giúp người dùng có kết quả nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Đại diện công ty tuyên bố, nông dân sử dụng thiết bị cảm biến xét nghiệm đất này sẽ nhận được ngay các dữ liệu để sớm đưa ra quyết định tốt nhất về canh tác, thúc đẩy năng suất, chất lượng cây trồng và sức khỏe của đất, đồng thời tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc do không cần sử dụng phòng thí nghiệm kiểm tra đất.

Ông David Friedberg nhận xét: “Các chỉ số về đất theo thời gian thực của Stenon cung cấp dữ liệu quan trọng cho nông dân, để cách mạng hóa quy trình phân tích đất tốn kém và tốn thời gian hiện nay.”

Đồng sáng lập kiêm CEO Dominic Roth cho biết: “Nhiệm vụ của Stenon là trở thành các công ty dữ liệu đất trong nông nghiệp và thoát khỏi sự cần thiết của các phòng thí nghiệm vật lý. Nếu không có dữ liệu về đất ở quy mô lớn, nông dân sẽ không thể trồng trọt bền vững và có lãi trong tương lai. Ngoài ra, thị trường đang chuyển động một cách năng động sang hướng nông nghiệp tuần hoàn, tái sinh hoặc canh tác tự chủ - tất cả những hoạt động này sẽ yêu cầu phải có tệp dữ liệu nền tảng mà chúng tôi đang cung cấp”.

Theo các nhà khoa học, do một nửa lượng khí thải nhà kính trong nông nghiệp đến từ các hoạt động quản lý đất hiện tại, nên các hệ thống quản lý tài nguyên đất như của Stenon đang dần trở nên có ý nghĩa rất lớn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Công nghệ Stenon đã được cấp bằng sáng chế ở nhiều quốc gia châu Âu, cùng với các chứng nhận và hiện đã có mặt ở 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các đối thủ cạnh tranh chính của nó hiện nay là AgroCares, 360 Soilscan và ChrysaLabs, khi các nền tảng công nghệ trong mảng này cũng huy động được khoảng 1,4 triệu đô la Canada.

(Techcrunch)

Xem thêm
Nghề đón 'lộc trời': [Bài 3] Thời cơ cho vùng nắng gió

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành chiến lược phát triển chăn nuôi nói chung, yến nói riêng đến 2030 tầm nhìn 2045, mở ra cơ hội phát triển nghề yến vùng nắng gió này.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Thủ phủ cam Cao Phong tái canh để cứu cây đặc sản

Cao Phong, Hòa Bình từng là thủ phủ cam nổi tiếng của miền Bắc nhưng khi giá bán hạ, bệnh phát sinh khiến địa phương này phải tính đến bài toán tái canh.