| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố và tạm giam hai đối tượng bạo hành trẻ em

Thứ Tư 18/12/2013 , 08:48 (GMT+7)

Chiều 17/12, hai đối tượng là Nguyễn Lê Thiên Lý và Lê Thị Đông Phương đã bị tạm giam và khởi tố về tội danh bạo hành trẻ em.

Chiều 17/12, Công an quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam hai đối tượng là Nguyễn Lê Thiên Lý (sinh năm 1994, thường trú tại 41 ấp Thác Lác, xã Hòa An, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) và Lê Thị Đông Phương (sinh năm 1982, thường trú tại 112/273A đường Nguyễn Duy, phường 9, quận 8) về tội danh hành hạ người khác. 


Hình ảnh trong video clip

Thiên Lý là nhân vật trong một đoạn video clip đã có những hành vi bạo hành trẻ em, đang theo học lớp cấp dưỡng của Trường Đại học Sài Gòn. Đối tượng tên Đông Phương là chủ cơ sở nuôi dạy trẻ trái phép này.

Theo thông báo của Ủy ban Nhân dân phường Hiệp Bình Phước, cơ sở nuôi giữ trẻ Phương Anh đã bị Ủy ban Nhân dân phường lập biên bản vi phạm hành chính hai lần.

Lần thứ nhất vào ngày 15/11/2013 tổ kiểm tra phường ghi nhận bà Phương có giữ 9 trẻ (từ 12 tháng tuổi trở lên) và đã lập biên bản kiểm tra, đề nghị bà Phương ngưng việc nuôi giữ trẻ tại điểm này, đồng thời hướng dẫn bà Phương làm thủ tục để được cấp phép hoạt động.

Đến ngày 6/12/2013, Ủy ban Nhân dân phường tiếp tục kiểm tra tại địa điểm này, phát hiện bà Phương vẫn tổ chức nuôi giữ trẻ không có giấy phép và đã lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động giáo dục theo chương trình mầm non chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, đồng thời phạt tiền 750.000 đồng.


Phương và Lý tại cơ quan điều tra (Ảnh: VnExpress)

Ngày 13/12/2013, sau khi nhận được thông báo về video clip bạo hành trẻ em tại cơ sở này do người dân cung cấp, Công an quận Thủ Đức đã phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân phường Hiệp Bình Phước tổ chức kiểm tra và yêu cầu ngưng mọi hoạt động nuôi giữ trẻ tại địa chỉ trên.

Các cơ quan chức năng cũng đồng thời cử cán bộ đưa những trẻ được gửi tại cơ sở này đến trạm y tế phường kiểm tra, nhưng không có vết bầm hay vết thương nào khác. Hai đối tượng Thiên Lý và Đông Phương được đưa về trụ sở công an.

Qua vụ việc trên, Ủy ban Nhân dân phường Hiệp Bình Phước tiếp tục triển khai kiểm tra toàn bộ các nhóm trẻ trên địa bàn phường, đảm bảo không để phát sinh các trường hợp như vụ việc này.

(Vietnam+)

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất