| Hotline: 0983.970.780

Không cho phép tổ chức các lễ hội chọi trâu mới, có tính thương mại

Thứ Năm 25/02/2016 , 06:35 (GMT+7)

Theo Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), những hội chọi trâu khác như Phúc Thọ (Hà Nội), Phú Sơn (Bắc Ninh), Bảo Thắng (Lào Cai)... đều là lễ hội mới tổ chức và có tính chất thương mại. 

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ đã gửi công văn đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh Bình Phước, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, kiểm tra việc tổ chức lễ hội chọi trâu, hội chọi trâu trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Sau đó, các tỉnh gửi báo cáo rà soát để Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp và gửi lên Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm túc, không cho phép tổ chức lễ hội chọi trâu, hội chọi trâu nếu đó không phải là lễ hội truyền thống trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành nhiều văn bản đề nghị các địa phương thực hiện để đảm bảo nếp sống văn minh trong mùa lễ hội 2016. Bộ cũng đã gửi công văn đề nghị các tỉnh, thành tăng cường quản lý và tổ chức lễ hội, trong đó yêu cầu không tổ chức các lễ hội có hành vi phản cảm, bạo lực, lợi dụng lễ hội để kinh doanh thương mại. Công văn cũng đặc biệt nhấn mạnh không tổ chức lễ hội chọi trâu, hội chọi trâu nếu không phải là lễ hội truyền thống của địa phương.

Theo Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), những hội chọi trâu khác như Phúc Thọ (Hà Nội), Phú Sơn (Bắc Ninh), Bảo Thắng (Lào Cai)... đều là lễ hội mới tổ chức và có tính chất thương mại.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất