| Hotline: 0983.970.780

Không có ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, Gia Lai cho các hoạt động trở lại bình thường

Thứ Năm 25/02/2021 , 10:48 (GMT+7)

Sau 14 ngày ghi nhận không có ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, tỉnh Gia Lai đã quyết định cho khôi phục lại các hoạt động, cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn.

Thị xã Ayun Pa chính thức được tháo dỡ giãn cách xã hội từ ngày 25/2.

Thị xã Ayun Pa chính thức được tháo dỡ giãn cách xã hội từ ngày 25/2.

Ngày 25/2, tại buổi họp trực tuyến với các huyện, thị xã, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã có kết luận trong công tác phòng, chống SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trải qua 26 ngày kể từ ngày ghi nhận ca bệnh đầu tiên, đến nay tỉnh Gia Lai đã có 27 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tập trung tập 4 huyện, thị xã là Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện và Ayun Pa. Hiện đã có 7 ca xuất viện, 20 ca đang điều trị.

Tỉnh Gia Lai đã kịp thời xác định, khoanh vùng dập dịch tại 2 ổ dịch xã Ia Trok, huyện Ia Pa và phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Đến nay, cả tỉnh đã trải qua 14 ngày không ghi nhận thêm ca dương tính SARS-CoV-2 mới.

Trước việc kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã cho khôi phục các hoạt động, cơ sở kinh doanh, dịch vụ đã tạm dừng trước đó.

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 25/2, Gia Lai cũng tháo dỡ giãn cách đối với 4 địa phương là điểm nóng về dịch SAR-CoV-2 gồm: Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, Ayun Pa.

Riêng huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa thì vẫn tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu (karaoke, mát xa, vũ trường) trong 14 ngày tiếp theo, còn lại các hoạt động khác tổ chức thực hiện bình thường.

Tỉnh Gia Lai cũng thống nhất cho học sinh đi học lại từ ngày 1/3. Ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, vệ sinh khử khuẩn trường lớp, đón học sinh trở lại trường. Ngành Giáo dục và Đào tạo cũng cần xây dựng kịch bản dạy và học trong tình hình mới. 

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống SARS-CoV-2 Gia Lai, đến thời điểm hiện nay, Gia Lai đã kiểm soát, khống chế được dịch bệnh. Các ổ dịch tại các địa phương đã được xử lý kịp thời, hiệu quả. Việc khoanh vùng, truy vết đã hoàn tất, không phát sinh thêm các trường hợp F1, F2. Tuy nhiên, một số cơ quan, ban ngành và địa phương còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, rút kinh nghiệm để xây dựng các kịch bản ứng phó dịch hiệu quả hơn trong thời gian đến.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.