| Hotline: 0983.970.780

Không còn nước mắt để khóc

Thứ Ba 16/07/2013 , 09:46 (GMT+7)

Sáng 15/7, 3 mẹ con chết đuối tại thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận (Tuy Phước - Bình Định) mới được đưa đi an táng tại nghĩa địa nhân dân thôn Quảng Vân.

Sáng 15/7, 3 mẹ con chết đuối tại thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận (Tuy Phước - Bình Định) mới được đưa đi an táng tại nghĩa địa nhân dân thôn Quảng Vân.

Trong đoàn người đưa tang, không chỉ người thân trong gia đình, hầu như không ai còn nước mắt để khóc, vì họ đã khóc suốt 2 ngày qua...

Dù chuyện xảy ra đã 2 ngày, nhưng không khí đau thương, bàng hoàng vẫn còn bao trùm khắp xóm nhỏ bên dòng sông Hà Thanh này. Chiều 13/7, cả thôn Quảng Vân như chết lặng khi hung tin 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Như Thủy (38 tuổi), Nguyễn Ngọc Hoàng (7 tuổi) và Nguyễn Ngọc Phát (5 tuổi) đều bị chết đuối do bị lật ghe trên sông.

Sau khi thi thể 3 mẹ con xấu số được đưa về căn nhà cấp 4 chật hẹp, nhìn 3 chiếc quan tài được đặt sát cạnh nhau, không ai có thể cầm được nước mắt.


chiếc ghe gây ra 3 cái chết thương tâm

Vụ chìm ghe thương tâm xảy ra tại đoạn sông Hà Thanh thuộc thôn Quảng Vân, Phước Thuận (Tuy Phước) là vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Định trong thời gian gần đây.

 Theo lời kể của những người còn sống sót thì cả ghe chở tổng cộng 9 người, đều là họ hàng của nhau. Họ vừa đi dự liên hoan bên kia sông trở về nhà thì bị tai nạn.

Chiếc ghe “dữ” đã gây nên 3 cái chết thương tâm dài khoảng 3m, rộng 0,9 m do Nguyễn Văn Phong (28 tuổi) trực tiếp chèo, Phong cũng là chú ruột của 2 cháu bé xấu số. Khi điều khiển chiếc ghe sang được nửa đoạn đường thì gió mạnh ập về, thêm vào đó do bị thủng nên nước ùn vào ghe.

Khi đó, các cháu nhỏ ngồi trên sõng di chuyển nhiều nên chiếc ghe lắc lư dữ dội trước khi bị lật úp. Trên ghe không được trang bị áo phao nên khi sự cố xảy ra mọi người không biết bấu víu vào vật gì. Anh Nguyễn Ngọc Hơn (32 tuổi), ở cùng địa phương, là người trong bờ đầu tiên phát hiện  đã nhanh chóng bơi ra sông cố gắng cứu từng người.

Anh Hơn kể: “Nhiều người quá, tui phải đẩy người này ngoi lên mặt nước để họ thở 1 chút rồi bỏ xuống, đẩy người khác ngoi lên. Tui cứ làm như vậy để đợi bà con trong làng đưa ghe ra ứng cứu”. Nhờ sáng kiến của anh Hơn mà trong vụ  này 6 người đã được cứu sống.

Sau 1 hồi nghẹn nấc, anh Hơn cho biết thêm: “Lúc ấy tui không biết mình cứu được bao nhiêu người. Riêng mẹ con chị Thủy tui không nhìn thấy”. Sau đó, khi mọi người tổ chức tìm kiếm thì gặp xác chị Thủy trôi một mình, còn 2 đứa con nhỏ của chị thì ôm chặt lấy nhau mà chết.

Mất một lúc cả 2 đứa con và người vợ, anh Nguyễn Văn Ty (36 tuổi), chồng của chị Nguyễn Thị Như Thủy và là cha của hai cháu Nguyễn Ngọc Hoàng và Nguyễn Ngọc Phát suốt mấy ngày qua hầu như không còn đứng vững, và dường như không còn nước mắt để khóc trước nỗi đau quá lớn này.

Trong nỗi tang thương cái chết cả 3 mẹ con, câu chuyện chiếc ghe đã bị thủng, mong manh nhỏ nhoi, chở đến 9 con người vượt qua dòng sông rộng, không được trang bị áo phao, mất mát này phải là bài học lớn!

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.