| Hotline: 0983.970.780

Không cứ vợ chồng cùng tuổi thì đời sống gối chăn trục trặc!

Thứ Sáu 28/12/2018 , 06:50 (GMT+7)

Tôi yêu chồng còn hơn xưa, nhưng sợ gần chồng. Anh ấy cũng biết thế nên lấy công việc làm vui, mà anh cũng mới 50 thôi chị ạ. Phụ nữ 50 tàn nhưng đàn ông 50 quá phong độ...

Chị kính mến!

Có lẽ tôi là phụ nữ cá biệt. Chuyện vợ chồng tôi chẳng thể nói với ai, vì khi trẻ, chuyện ấy bình thường, khi tôi đứng tuổi thì mới thực sự có vấn đề. Người đáng thương nhất không phải là tôi mà là chồng tôi chị ạ.

Chúng tôi yêu và cưới nhau, cùng lớp PTTH, anh đi nghĩa vụ quân sự, tôi đi làm ở huyện, vừa tại chức, vừa làm. Anh về, cùng với nhóm bạn, buông việc này bắt việc kia, giờ chúng tôi có một cái xưởng nhỏ, nuôi mình, nuôi mấy người thợ, anh ấy có niềm vui.

Ba đứa con ra đời, hai gái một trai. Nhà xưởng rộng, anh đưa mẹ góa lên sống cùng, bà nội thay tôi chăm cháu, bếp núc, anh được cơm ngon mẹ nấu, anh nói anh không cần gì hơn.

Nhưng từ khi sinh đứa con thứ ba đến giờ, tôi bị trục trặc chị ạ. Năm đó tôi cũng mới 33 thôi. Người ta nói vợ chồng cùng tuổi, vợ sẽ mãn sớm mà chồng vẫn “hăng say”, hồi ấy nghe thế tôi chỉ tủm tỉm, nghe thế biết thế, giờ mới thấy quả là như vậy.

Tôi yêu chồng còn hơn xưa, nhưng sợ gần chồng. Anh ấy cũng biết thế nên lấy công việc làm vui, mà anh cũng mới 50 thôi chị ạ. Phụ nữ 50 tàn nhưng đàn ông 50 quá phong độ, suy từ chồng mình, tôi biết chứ.

Có cách nào cải thiện thưa chị? Rồi sẽ có lúc không giữ được chồng đúng không chị? Tôi định nghỉ hưu sớm, về nhà cơm nước cho chồng, bù đắp cho anh. Nhưng cũng thiệt thòi vì mới 27 năm công tác, cố nữa thì lương hưu đâu ra đấy, đỡ mình, cũng đỡ chồng khi về già, bởi anh đâu có lương hưu mà thương trường phập phù biết sao mà nói trước.

Tôi có đi khám, bác sĩ nói mọi thứ bình thường, có cho toa thuốc nội tiết nhưng tôi di truyền từ mẹ, mãn sớm, mới 45 đã mãn xong. Chị có thể bày giúp tôi cách nào đó không chị?

-------------------

Bạn thân mến!

Không cứ vợ chồng cùng tuổi thì đời sống gối chăn trục trặc. Dĩ nhiên, về sinh học, lý thuyết ấy không sai. Hơn nhau mười tuổi là đẹp một cách lý tưởng, hơn nhau con giáp không hay, vì quan niệm dân gian của người mình, hơn giáp vợ ẩn chồng, cùng con giáp, rủi ro cùng, không đỡ nhau được. Nhưng đâu phải cách nhau ít hay cách nhau nhiều mà sinh ra nọ kia.

Vấn đề là, mình biết mình, không ai ở ngoài phán thay được. Bạn đi làm, chồng ở nhà, cơm nước con cái có mẹ chồng cáng đáng. Không sao, nhưng phải biết như vậy là vợ với chồng không hoàn toàn thời gian với nhau, chồng hay bị thiệt dù mình có đi làm, có thu nhập.

Việc vợ chồng trên giường nó là cái cây cái hoa nuôi trên nền tảng của ban ngày, vui vẻ, cơm ngon canh ngọt, từ vui sẽ có vui sướng. Ở đây chồng giỏi, chồng tốt, chồng chung thủy, bạn có vẻ lơ là, bạn không chú ý chăm sóc cả bản thân mình nữa, cũng tội cho chồng.

Chăm sóc không có nghĩa là chỉ bề ngoài. Phụ nữ cần sức khỏe, cần nội tiết bền để phục vụ hạnh phúc gia đình. Sau khi sinh con thứ ba, bạn biết mình không ổn khi gần chồng, phải điều trị ngay, đông y, bổ sung thực phẩm chức năng.

Bạn biết mình di truyền mãn sớm mà không lo. Thời mẹ bạn, bà không sợ mất chồng và có thể thế hệ ấy chồng có nọ kia cũng không sao. Bây giờ đàn ông bí bức có nhiều cách để họ giải quyết mà cách nào phụ nữ mình cũng đau.

Vậy thì, cố gắng. Thể dục cho khỏe mạnh, khỏe mới đẹp, khỏe mới vui. Bổ sung thuốc, đông y, bấm huyệt, chức năng. Và bổ sung bằng những thứ bổ trợ tức thời chỉ vợ chồng mới biết.

Đường ân ái còn dài, đàn ông sáu mươi, bảy mươi vẫn phong độ, đàn bà “đầu hàng” sớm, quân ta sẽ chạy về phía “quân địch” ngay. Còn nếu gian nan thực sự, hãy tìm bác sĩ, chữa trị hẳn hoi, nhé.

Tôi nhớ một bà giám đốc sợ gần chồng và tìm cho ông ấy một cô thư ký tuổi con mình. Để ông ấy vui mà không cưới được. Ghê chưa? Đàn bà dễ có mấy tay.

Và rồi ông ấy sẽ già, khi bà khóc với tôi, ông ấy mới sáu mươi. Nay, không biết họ ra sao nữa, nhớ là buồn, là chán bạn ạ. Nhưng đời mà, buồn vui lẫn lộn, có ở trong chăn, mới biết chăn của mình ra sao. Mong bạn vươt qua và vững bền, nhé.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất