| Hotline: 0983.970.780

Không để vụ PCI ảnh hưởng đến quan hệ Nhật-Việt

Thứ Năm 28/08/2008 , 07:30 (GMT+7)

Ngày 28/8, tại cuộc họp báo thường kỳ, trả lời câu hỏi của PV đề nghị cho biết phản ứng của VN trước việc 4 cựu quan chức Cty Tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (PCI), Nhật Bản đã bị cơ quan công tố Nhật Bản quyết định truy tố ngày 25/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nước ta, ông Lê Dũng nêu rõ: Chính phủ và nhân dân VN đánh giá cao và hết sức trân trọng hỗ trợ phát triển (ODA) mà Chính phủ và nhân dân nhiều nước, trong đó có Nhật Bản đã và đang dành cho VN. VN đã và đang quản lý, sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích nguồn vốn ODA để thực hiện các mục tiêu KT- XH của đất nước, đặc biệt coi trọng chống thất thoát, tham nhũng trong quá trình sử dụng ODA.

Liên quan đến việc 4 cựu quan chức của PCI bị truy tố về tội hối lộ quan chức VN, ông Dũng cho biết, ngày 21/8/2008, VN mới nhận được từ phía Nhật Bản hồ sơ ủy thác tư pháp đề nghị VN hợp tác điều tra vụ việc. Các cơ quan chức năng của VN đang tích cực tiến hành xử lý vấn đề này. VN sẽ hợp tác chặt chẽ với phía Nhật Bản để sớm làm rõ và xử lý thỏa đáng vụ việc phù hợp với luật pháp VN, không để vụ việc ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn vốn ODA và quan hệ hai nước VN- Nhật Bản.

Xem thêm
Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hạ Long cải cách hành chính tốt nhất tỉnh Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 chỉ số PAR-Index, DDCI, DTI của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất