| Hotline: 0983.970.780

Không được ăn quả, lá của cây củ đậu

Thứ Năm 14/01/2021 , 18:40 (GMT+7)

Hạt và lá cây củ đậu có các chất độc là Rotenon và Tephrosin, không thể ăn được, chỉ thường được dùng để sản xuất thuốc trừ sâu và chữa bệnh ngoài da (ghẻ, lở).

Bạn đọc có tài khoản Zalo 'Minhlinh' có gửi một số hình ảnh tới đường dây nóng của Báo Nông nghiệp Việt Nam và cho biết: Loại cây (như hình dưới, do độc giả Minhlinh cung cấp) là cây củ sắn (hay còn gọi là củ sắn, sắn nước theo cách gọi ở miền Nam nước ta) do gia đình bạn trồng. 

Hình ảnh cây củ đậu (cây củ sắn) do bạn Minhlinh cung cấp.

Hình ảnh cây củ đậu (cây củ sắn) do bạn Minhlinh cung cấp.

Tuy nhiên, bạn Minhlinh băn khoăn: "Em có trồng củ sắn nhưng sao lại ra đậu" (ra quả đậu). Vậy có ăn (quả) được không?".

Báo Nông nghiệp Việt Nam đã gửi hình ảnh của bạn đọc Minhlinh tới một số chuyên gia về nông học, và được cho biết như sau: Theo hình ảnh mà bạn Minhlinh cung cấp, đây là cây củ đậu (hay còn gọi là củ sắn, sắn nước theo cách gọi ở miền Nam nước ta).

Cây này chỉ ăn được củ, còn hạt và lá của cây củ đậu có các chất độc tên là rotenon và tephrosin, không thể ăn được, thường được dùng để sản xuất thuốc trừ sâu và chữa bệnh ngoài da (ghẻ, lở) mà thôi.

Xin phản hồi để bạn Minhlinh và bạn đọc được biết, không được ăn hạt và lá của cây củ đậu.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.