| Hotline: 0983.970.780

Không giảm khoản chi nào cho an sinh xã hội

Thứ Năm 13/08/2015 , 19:47 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Trong khó khăn, chúng ta không giảm đi bất cứ một chính sách, khoản chi nào dành cho an sinh xã hội mà còn tăng lên”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định như vậy khi chủ trì và phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 70 của Chính phủ về thực hiện chính sách xã hội theo Nghị quyết 15 của BCH TƯ khóa XI, vào sáng 13/8.

Thủ tướng khẳng định rằng, qua 3 năm thực hiện Nghị quyết số 70 cho thấy mảng chính sách xã hội được triển khai hết sức tích cực, luôn được xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị.

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, song việc thực hiện các chính sách xã hội đã được Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Nếu năm 2012 tổng chi cho an sinh xã hội bằng 5,88% GDP thì đến năm 2015, con số này tăng lên khoảng 6,6% GDP.

“Đây là một kết quả đáng mừng, là sự nỗ lực chung của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị. Những kết quả đạt được đã góp phần tích cực cải thiện đời sống nhân dân trên các mặt, tăng thêm lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ta; góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội của đất nước”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Thủ tướng cũng yêu cầu cần tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện chính sách trên từng lĩnh vực, chính sách nào phù hợp thì tiếp tục làm cho tốt, vấn đề nào chưa phù hợp thì phải sửa đổi, bổ sung ngay.

Thủ tướng nhấn mạnh việc thực hiện chính sách xã hội là một nhiệm vụ hết sức nặng nề, nhưng yêu cầu đặt ra là phải làm, không những thế mà còn phải làm ngày một hiệu quả hơn.

Bởi đây là “mục tiêu, là trách nhiệm của chúng ta đối với đất nước, đối với nhân dân. Chính phủ hết sức quan tâm cân đối, dành nguồn lực cho an sinh xã hội, song các địa phương khi phân bổ ngân sách cũng phải hết sức quan tâm dành nguồn lực thỏa đáng của địa phương cho việc này”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quy tụ 66.000 chậu sen để tổ chức lễ hội sen Đồng Tháp 2024

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 thu hút 66.000 chậu sen, với 57 giống sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất