| Hotline: 0983.970.780

Không lo thiếu thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2018

Thứ Ba 09/01/2018 , 18:22 (GMT+7)

Ngày 9/1/2018, Bộ NN-PTNT và Bộ Công thương đã họp bàn đánh giá khả năng cung ứng nông sản phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán 2018.

Theo đánh giá của Bộ NN-PTNT, giá cả thị trường nông sản trong nước hiện còn đang ở mức thấp, trong khi nguồn cung lại khá dồi dào. Giá lợn hơi hiện mới chỉ dao động ở mức 32-35 ngàn đồng/kg, lượng thịt cung ứng duy trì tới 3,4 triệu tấn nên vẫn tạo sức kéo giá của các mặt hàng gia cầm, thủy sản… xuống theo.

Thị trường rau, hoa quả năm nay được mùa và có thể đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường trong dịp Tết. Ông Nguyễn Xuân Dương – Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi khẳng định, thị trường hàng Tết sẽ không phải lo ngại về nguồn cung sản phẩm gia súc, gia cầm. Thậm chí, giá thịt hơi hiện nay còn rẻ ở mức dưới giá thành gây bất lợi cho nông dân trực tiếp sản xuất trong khi giá thị trường vẫn đang 70-80 ngàn đồng/kg thịt mông.

Vì vậy, việc bình ổn giá hiện nay chính là phải giảm giá ở khâu trung gian. Bộ Công thương cần tổ chức khéo léo nâng giá thu mua trực tiếp, để người nông dân có lợi mà giá thịt trên thị trường không bị tăng. Ông Dương cũng cho biết, riêng mặt hàng trứng gà sẽ sử dụng rất nhiều trong dịp này và có thể tăng giá.

Nhận định thị trường nông sản thời gian tới, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam cho biết, tại một số nơi còn có thể xảy ra tình trạng dư thừa nguồn cung cục bộ đối với các sản phẩm như đường, trái cây… Thứ trưởng đề nghị Bộ Công thương tạo điều kiện thuận lợi tối đa để các doanh nghiệp trong nước xuất khẩu nông sản.

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quy tụ 66.000 chậu sen để tổ chức lễ hội sen Đồng Tháp 2024

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 thu hút 66.000 chậu sen, với 57 giống sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất