| Hotline: 0983.970.780

Không muốn di dời lăng mộ vợ vua Tự Đức

Thứ Ba 11/07/2017 , 20:10 (GMT+7)

Ngày 11/7, đại diện Hội đồng Nguyễn Phước tộc cho biết, Hội đồng “không đồng ý” với việc di dời ngôi lăng mộ bà Tài nhân họ Lê (vợ vua Tự Đức) đi chỗ khác như báo cáo của UBND thành phố Huế đã nêu.

12-57-50_nh_1
 

Theo đó, ông Tôn Thất Giáp, đại diện Hội đồng Trị sự Nguyễn Phước Tộc cho biết, Hội đồng đã họp và thống nhất, tiến hành gửi đơn kiến nghị lên UBND tỉnh và các ban ngành liên quan tỉnh Thừa Thiên - Huế mong muốn xây dựng lặng mộ của bà Tài nhân họ Lê tại vị trí cũ.

Trước đó, trao đổi về việc chính quyền địa phương đề xuất sẽ cho di dời ngôi lăng mộ bà vợ vua Tự Đức, PGS.TS Đỗ Bang, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho rằng: “Trước đây lăng mộ bà Tài nhân bị san ủi trong quá trình triển khai dự án, được xem như vô chủ, nhưng hiện nay đã có chủ rồi. Vì thế, muốn di dời đi nơi khác cần phải lấy ý kiến của Nguyễn Phước tộc. Chính quyền địa phương nên cân nhắc trong ứng xử làm sao cho hợp lý hợp tình”.

Trước đó, như NNVN đã thông tin ý kiến của người dân liên quan đến việc lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san phẳng tại công trình bãi giữ xe tham quan lăng vua Tự Đức - Đồng Khánh (phường Thủy Xuân, thành phố Huế).

Sau đó, lực lượng chức năng đã cho dừng việc thi công tiến hành tìm kiếm và đã phát hiện tấm bia mộ cùng huyệt mộ lăng bà Tài nhân vợ vua Tự Đức tại khu vực bãi san ủi.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND thành phố Huế đã tiến hành họp các cơ quan ban ngành liên quan và sau đó đã có văn bản báo cáo gửi UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế. Báo cáo nêu một số giải pháp đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đồng ý để tạo điều kiện cho đơn vị chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án trong đó có nêu vấn đề di dời ngôi lăng mộ.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất