| Hotline: 0983.970.780

Không né tránh trước bức xúc của nhân dân

Thứ Ba 17/05/2016 , 09:01 (GMT+7)

Ông Mai Sỹ Diến (SN 1963), quê quán xã Nga Hải, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, là Tỉnh ủy viên, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa, được Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV. Trong cuộc tiếp xúc cử tri trước thềm bầu cử, PV đã tìm gặp ông Diến.

Lâu lắm rồi, tôi mới gặp lại ông Mai Sỹ Diến. Hồi ông còn làm Phó Bí thư rồi Bí thư Huyện ủy Nga Sơn thỉnh thoảng có dịp được cùng ông xuống vùng sản xuất chiếu cói của bà con nông dân.

Những năm trước đó, báo NNVN từng có loạt bài phản ánh về tình hình đời sống của nông dân vùng cói Nga Sơn rất khó khăn, nhất là thời điểm đói giáp hạt tháng 3 và dịp Tết Nguyên đán.

Từ thực trạng đó, Huyện ủy Nga Sơn đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá sát thực tế tình hình, lắng nghe thấu đáo nhiều ý kiến và ban hành một chương trình hành động thể hiện quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong việc xóa đói nghèo để vươn lên giàu mạnh.

Với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, ông Mai Sỹ Diến đã cùng với tập thể và nhân dân đồng tâm hiệp lực thực hiện cuộc dồn điền đổi thửa quy mô lớn chưa từng có để rồi đưa ra quy hoạch chi tiết cho từng vùng sản xuất: trồng cói, nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, trồng cây ăn quả... Trong làng cũng được chỉnh trang theo chương trình xây dựng NTM, chẳng mấy chốc, đời sống nhân dân Nga Sơn đi lên từng ngày, nhiều xã đạt chuẩn NTM, về đích trước thời hạn.

Tôi còn nhớ, việc vùng cói Nga Sơn có chỉ dẫn địa lý, khẳng định chắc nịch thương hiệu và giá trị to lớn của chiếu cói Nga Sơn nổi tiếng bao đời nay, ngoài nỗ lực của các cấp, nhân dân thì có sự đóng góp đáng kể của ông Diến.

Vốn xuất thân từ nông dân, lớn lên, học hành, say mê nghiên cứu lĩnh vực nông nghiệp, ông Diến thấu hiểu về những khó khăn, vướng mắc trong đời sống nông thôn.

Trong câu chuyện với chúng tôi về chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH, ông Mai Sỹ Diến chân tình chia sẻ: Thực tình, có những việc nói ra hôm nay mình cũng đã làm, đã lãnh đạo, chỉ đạo trong thực tiễn và đã gặt hái được nhiều thành tựu cho ngành nông nghiệp và địa phương. Từ ngày chuyển lên tỉnh làm việc, những kinh nghiệm đó, tôi cũng chia sẻ với các đồng nghiệp và anh em ở cơ sở.

“Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XIV thì tôi sẽ có nhiều điều kiện tốt hơn chuyển tải những vấn đề mà thực tế cuộc sống đang đặt ra để các cơ quan Trung ương xem xét quyết định.

Tôi tin rằng, bằng kinh nghiệm trong quá trình hoạt động và những kiến thức có được, nhất là những năm tháng công tác ở cơ sở, tôi có đủ tự tin để mạnh dạn chuyển tải tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân vào Quốc hội một cách thuyết phục, không phụ lòng tin của cử tri”, ứng cử viên Mai Sỹ Diến bộc bạch.

Ông Diến cũng cam kết rằng, nếu trúng cử, ông sẽ dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với các tầng lớp nhân dân để hiểu rõ hơn những vấn đề mới phát sinh trong cuộc sống.

Những việc bức xúc của nhân dân sẽ phải đi sâu tìm hiểu, không né tránh; trong đó chú trọng lĩnh vực VSATTP; phát triển nông nghiệp bền vững, đưa khoa học công nghệ vào nông nghiệp, thực hiện các chính sách trong phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn một cách có hiệu quả.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Bình luận mới nhất