| Hotline: 0983.970.780

Không phải cứ... ngực to là tốt

Thứ Năm 07/02/2008 , 11:44 (GMT+7)

Những cô gái trẻ với bộ ngực to hơn mức trung bình sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn những ai có bộ ngực khiêm tốn.

Ảnh: Daily Mail (mang tính minh họa)
Các nhà khoa học tại Đại học Toronto, Canada, đã tìm hiểu 90.000 phụ nữ và tìm thấy những ai có kích cỡ vòng 1 lớn hơn mức trung bình ở độ tuổi 20 thì tăng 80% nguy cơ bị mắc bệnh so với những cô gái có bộ ngực nhỏ hơn.

 

Nhóm cho biết nguy cơ này vẫn cao, kể cả khi đã tính đến chỉ số béo phì và tiền sử bệnh tiểu đường trong gia đình. Điều này cho thấy kích cỡ bộ ngực có thể là một dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh.

 

Khoảng 2 triệu người ở Anh bị mắc căn bệnh này nhưng còn 1 triệu người khác có thể mắc bệnh mà không hay biết. Hầu hết bị tiểu đường type 2, liên quan tới chế độ ăn nhiều chất béo và ít tập thể dục. Nếu không được điều trị, căn bệnh sẽ gây tổn hại cho thận, mắt, dây thần kinh, tim và huyết mạch.

 

Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 90.000 phụ nữ ở độ tuổi 30 về kích cỡ vòng 1 của họ khi 20 tuổi. Tiếp đó nhóm tìm hiểu những ai đã bị tiểu đường. 

Kết quả cho thấy những ai mặc áo lót cỡ B tăng 37% nguy cơ bị bệnh so với những ai mặc áo cỡ A (cỡ nhỏ nhất). Với những ai mang áo cỡ C, nguy cơ tăng 64%, và áo cỡ D thì tăng 80%. Người ta vẫn chưa rõ vì sao kích cỡ bộ ngực lại ảnh hưởng tới nguy cơ bị tiểu đường. Nhưng một giả thuyết được đưa ra là các mô mỡ trong ngực có thể khiến cơ thể kháng insulin, dẫn đến mắc bệnh.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất