| Hotline: 0983.970.780

Không tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước

Thứ Hai 13/04/2015 , 16:02 (GMT+7)

Đây là kỳ điều hành giá thứ 2 liên tiếp, liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định không thay điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng, dầu trong nước. Quyết định có hiệu lực từ 15h ngày 13/4.

Giá xăng dầu bán lẻ trong nước vẫn tiếp tục được giữ nguyên như hiện tại, thay vào đó điều chỉnh mức trích Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng này.

Chiều 13/4 liên Bộ Công thương - Tài chính đã phát đi thông cáo về điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Trái với nhiều đồn đoán trước đó về chuyện giá xăng dầu bán lẻ trong nước sẽ tăng, liên Bộ đã quyết định yêu cầu các doanh nghiệp giữ nguyên các mức giá bán lẻ, thay vào đó điều chỉnh mức trích Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng xăng, dầu.

Nhằm hỗ trợ giảm chi phí đầu vào của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, nhằm ổn định giá cả hàng hóa, hỗ trợ đời sống sinh hoạt,  liên Bộ Tài chính – Công thương quyết định giữ nguyên mức trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu như hiện hành. Chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với mặt hàng xăng các loại là 991 đồng/lít; dầu diesel là 134 đồng/lít; dầu hỏa là 217 đồng/lít; dầu madut các loại 383 đồng/lít.

Giá bán xăng dầu, sau khi trích lập, sử dụng Quỹ bình ổn giá và giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường đối với mặt hàng xăng RON 92 không cao hơn mức giá 17.826 đồng/lít; xăng E5 không cao hơn 16.956 đồng/lít; dầu diesel 0,05S không cao hơn 15.883 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 16.073 đồng/lít và dầu madut không cao hơn 12.653 đồng/kg.

Nghĩa là, các mức giá bán lẻ xăng dầu trong nước không được cao hơn mức giá bán kể từ ngày 26/3 vừa qua.

Đây là kỳ điều hành giá thứ 2 liên tiếp, liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định không thay điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng, dầu trong nước. Quyết định có hiệu lực từ 15h ngày 13/4.

Tuần vừa qua, giá dầu thế giới đã chứng kiến tuần tăng giá lần thứ 4 liên tục với mức tăng 5%. Lúc đóng cửa tại thị trường London phiên ngày 10/4, giá dầu thô Brent Biển Bắc giao tháng 5 tăng 1,3 USD/thùng, chốt ở 57,87 USD/thùng. Tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 5 tăng 0,85 USD/thùng, đạt 51,64 USD/thùng.

(infonet.vn)

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất