| Hotline: 0983.970.780

Không tăng phí đường bộ với xe mô tô

Thứ Tư 05/11/2014 , 08:47 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định: Không tăng phí đường bộ với xe mô tô./ Tăng phí sử dụng đường bộ đối với xe máy

Liên quan đến những phản ứng của người tham gia giao thông bằng xe mô tô (xe máy) trước thông tin phải nộp phí đường bộ gấp 1,5 lần theo nội dung Thông tư 133/2014/TT-BTC hướng dẫn chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện của Bộ Tài chính vừa có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định: Không tăng phí đường bộ với xe mô tô.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, về bản chất là không tăng phí đường bộ đối với xe mô tô, mà chỉ là sắp xếp lại các phương tiện và nhóm phương tiện cho phù hợp với thực tế.

Mức phí vừa đưa ra trong Thông tư với mức 100.000 - 150.000 đồng là mức phí tối đa theo khung trần, còn cụ thể thu bao nhiêu là do hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định, chứ không quy định thực thu tối đa là 100.000 - 150.000 đồng.

“Thông tư 133 ra đời thay thế Thông tư 197 trước đó, nhằm thay đổi các loại phương tiện và sắp xếp các đối tượng xe cần thu phí cho phù hợp với thực tế. Đối với xe mô tô, mức phí 150.000 đồng là khung trần tối đa đã được quy định từ trước tại Thông tư 197” - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giải thích, tại Thông tư 197, quy định thu phí đường bộ đối với xe mô tô được chia ra làm 3 nhóm, bao gồm: Xe có dung tích xi lanh 50cm3 trở xuống thu 50.000 đồng, từ trên 50 cm3 đến 100cm3 phải nộp 100.000 đồng và xe từ trên 100cm3 đến 175cm3 là thu 150.000 đồng.

Còn tại Thông tư 133 vừa có hiệu lực thì có sự sắp xếp 3 nhóm xe nói trên thành 2 nhóm cho phù hợp với thực tế, quy định thu với xe dưới 100cm3 tối đa là 100.000 đồng và xe từ trên 100cm3 đến 175cm3 là 150.000 đồng, tức là bỏ quy định đối với nhóm xe từ 50cm3 trở xuống.

Về phí áp thu với các loại phương tiện giao thông, ngoài xe máy thì còn có sự thay đổi sắp xếp đối với ô tô cho phù hợp với thực tế.

Đơn cử như sơ-mi rơ-moóc, trước đây thu cả đầu kéo cả sơ-mi, nhưng giờ sửa đổi lại thì chỉ quy định thu phí đối với đầu kéo…

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm