| Hotline: 0983.970.780

Không thể nhân danh chính quyền để vụ lợi

Thứ Sáu 10/01/2020 , 14:13 (GMT+7)

Không đủ điều kiện cấp phép nên dự án của Công ty Thế Anh là bất khả thi. Chủ tịch tỉnh Hải Dương không được ép các Sở, ngành làm trái…

Quy hoạch Cảng nội địa ở Hải Dương đã được Bộ GT-VT công bố, UBND tỉnh không thể cấp phép ngoài quy hoạch.

Nói UBND tỉnh Hải Dương bị Cty Thế Anh thao túng là đúng vì trải qua hai nhiệm kỳ, từ thời ông Nguyễn Mạnh Hiển - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đến ông Nguyễn Dương Thái - Chủ tịch tỉnh Hải Dương đương nhiệm, cả hai đều hết sức tận tâm với Cty Thế Anh.

Ở nhiệm kỳ trước, vì lợi ích của Cty Thế Anh mà ông Nguyễn Mạnh Hiển cố tình cấp phép cho dự án không đủ điều kiện thực hiện, thậm chí cấp phép dự án này chồng lấn lên dự án khác.

Huyện ủy Kim Thành, dưới thời của ông Nguyễn Mạnh Hiển sẵn sàng kỷ luật cán bộ lãnh đạo địa phương vì dám tỏ ý không chấp hành dự án sai trái mà lãnh đạo tỉnh đã phê duyệt.

Nhiệm kỳ này, vì lợi ích của Cty Thế Anh mà ông Nguyễn Dương Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận chủ trương “chuyển nhượng” dự án trên giấy của Cty Thế Anh cho một pháp nhân khác là Cty Quyền Phúc, sau đó lại thu hồi chủ trương giao dự án cho Cty Quyền Phúc để giao lại cho Cty Thế Anh.

Mặc dù, cơ quan chuyên ngành là Sở GT-VT cùng các cấp chính quyền cơ sở đều có ý kiến nên điều chuyển dự án của Cty Thế Anh đi nơi khác nhưng Chủ tịch tỉnh Hải Dương vẫn kiên quyết làm trái với quy định của pháp luật.

Theo đó, ông Thái đã liên tục ra văn bản ép cả hệ thống các Sở, ngành, địa phương phải chạy theo phục vụ lợi ích của một doanh nghiệp.

Tính đến thời điểm này, số lượng đoàn thanh tra, kiểm tra liên quan đến việc tranh chấp đất ở Cảng Phú Thái thể hiện qua các kết luận thanh tra qua hai nhiệm kỳ bao gồm: Kết luận thanh tra về việc thành lập và hoạt động sản xuất kinh doanh của Cơ sở sửa chữa và đóng mới phương tiện thủy; Hợp tác xã cơ khí 1-5 có trụ sở tại thị trấn Phú Thái của UBND huyện Kim Thành; Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành về kiểm tra đối với Đảng ủy - UBND thị trấn Phú Thái.

Kết luận thanh tra, xác minh đơn của công dân thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành tố cáo Cty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Thương mại Thế Anh vi phạm Luật Đất đai của Sở TN-MT;

Kết luận số 509 của Sở GT-VT kiểm tra về thủ tục hồ sơ xin lập cảng thủy nội địa của Cảng Phú Thái; Kết luận thanh tra tỉnh Hải Dương về việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sử dụng đất đối với Xí nghiệp tư nhân cơ khí Thắng Lợi;

Kết luận thanh tra tỉnh Hải Dương về việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư và xây dựng trong thực hiện Dự án Cơ sở sửa chữa và đóng mới phương tiện tàu thủy tại thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành do ông Đặng Đức Chúc làm chủ đầu tư;

Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư và xây dựng đối với Cty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Thương mại Thế Anh trong thực hiện Dự án Cơ sở sửa chữa đóng mới phương tiện thủy và kinh doanh cầu cảng tại thị trấn Phú Thái…

Hàng loạt kết luận thanh tra, chưa kể đến các cuộc họp liên ngành đã thể hiện một khối lượng công việc khổng lồ mà các cơ quan chức năng phải thực hiện để giải quyết tranh chấp cho một dự án không đủ điều kiện để cấp phép.

Tức là, một bộ phận của hệ thống chính quyền địa phương đang bị ép thực hiện những công việc hoàn toàn vô nghĩa. Theo NNVN, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cần phải biết lắng nghe ý kiến tham mưu của các Sở, chính quyền địa phương. Không thể sử dụng quyền lực nhà nước phục vụ lợi ích của một nhóm người!

 

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm