| Hotline: 0983.970.780

Không thể vào Nam vì giá vé... trên trời!

Thứ Hai 14/02/2011 , 11:00 (GMT+7)

Hàng nghìn người, đa phần là công nhân, sinh viên nghèo bắt xe vào Nam phải đứng chịu trận hoặc thất thểu ra về vì giá vé bị đẩy cao đến mức phi lý.

Dọc theo quốc lộ 1A và 1B thuộc địa bàn Tp. Hà Tĩnh trong những ngày đầu xuân 2011, hàng nghìn người đa phần là công nhân, sinh viên nghèo tay xách nách mang hành lý đứng bắt xe vào Nam phải đứng chịu trận hoặc thất thểu ra về vì giá vé bị đẩy cao đến mức phi lý.

Bạn Trần Quốc Hoàn quê ở Cẩm Bình, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đã đứng bắt xe vào TPHCM hơn 2 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa đi được. Lý do duy nhất chỉ vì giá vé quá cao: xe giường nằm 1,2 triệu đồng, ghế cứng 850.000đ. “Một sinh viên nghèo như em không thể bắt được xe là chuyện đương nhiên thôi” – Hoàn buồn bã nói. Tương tự, chị Nguyễn Ánh Tuyết (xóm 15, xã Thạch Tân, Thạch Hà, Hà Tĩnh), một công nhân đang làm cho công ty may mặc Hưng Thịnh ở TP.HCM cũng buộc phải xách va ly về nhà sau hơn 4 giờ đồng hồ chờ xe. Với vẻ mặt chán chường, chị Tuyết thổ lộ: “Cứ xe này qua, xe khác lại trờ tới mà vẫn không bắt được xe chỉ vì trong người em chỉ còn hơn 1 triệu đồng. Chắc phải đợi mấy bữa nữa giá vé rẻ hơn thì mới đi được anh ạ!”.

Theo một nhân viên phòng vé ở bến xe Hà Tĩnh, giá vé xe chất lượng cao giường nằm trong thời điểm hiện tại chạy tuyến Hà Tĩnh – TP.HCM là 1,2 triệu đồng, 850.000đ đối với ghế ngồi, tăng hơn gấp đôi so với những ngày bình thường. Hầu như giá vé xe sau tết đều có xu hướng tăng mạnh, tuyến Hà Tĩnh – Đăk Nông tăng từ 310.000đ lên tới 510.000đ, Hà Tĩnh – Bình Phước từ 330.000đ lên tới 580.000đ,... Lý giải việc tăng vé xe trong những ngày đầu xuân, nhân viên phòng vé cho biết, do những ngày trước tết các chuyến xe không khách chạy vào Nam nên các doanh nghiệp vận tải đã họp và quyết định tăng giá vé “khủng” như hiện nay.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất