| Hotline: 0983.970.780

Không tình dục có hạnh phúc được không?

Chủ Nhật 22/09/2019 , 08:45 (GMT+7)

Đã có hàng nghìn bài báo nói về ích lợi của hoạt động tình dục với đời sống con người và cũng chẳng ai nghi ngờ gì điều đó nữa.

Nhưng vài thập kỷ gần đây trên thế giới xuất hiện những phụ nữ cự tuyệt quan hệ tình dục, kể cả người đang sống trong hôn nhân.

Ảnh mang tính minh họa.

Người ta cho rằng có nhiều cách thể hiện tình yêu và sự hòa hợp gắn bó mà không nhất thiết cứ phải làm tình. Nó chỉ là một trong những cách thể hiện tình yêu chứ không phải cách duy nhất. Tất nhiên hiện tượng này xảy ra nhiều hơn với những phụ nữ đơn thân.

Gần đây, ngày càng nhiều ngôi sao ngành giải trí ở Hollywood có xu hướng từ chối quan hệ tình dục. Họ làm như vậy vì nhiều lý do. Người muốn minh oan cho tên tuổi của mình vì mang tiếng là biểu tượng “sexy”. Người lại muốn nghỉ hẳn gối chăn để tập trung vào sáng tạo nghệ thuật. Cũng có người hoãn việc ái ân để chờ một tình yêu đích thực.

Trong số những người đi tiên phong của trào lưu này phải kể đến ngôi sao Jennifer Aniston, xinh đẹp và giàu có. Từ 6 tháng nay cô đã chăn đơn gối chiếc để như cô nói  "Chờ đợi một người đàn ông đến với tôi không phải chỉ để lên giường”. Cô tuyên bố trong một cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí “Elle”: "Tôi đã quyết định sẽ không quan hệ tình dục một năm. Tôi có hôn nhưng không làm gì hơn thế. Có người nghĩ rằng tôi có thể lên giường với bất kỳ ai, tôi sẽ chứng mình rằng họ đã nhầm".

Ca sĩ bốc lửa Lady Gaga lại từ chối tình dục vì lý do khác. Pop diva này tin rằng tình dục làm cô mất tập trung vào âm nhạc. Theo cô, sex ngốn mất quá nhiều năng lực sáng tạo của mình. Điều này không mới mẻ gì vì trước Lady Gaga hàng thế kỷ, danh họa Leonardo da Vinci đã có thời gian nhiều tháng không tình dục đề dành hết tâm trí vẽ tranh.

Hiện nay trên thế giới có khoảng 3% phụ nữ né tránh quan hệ tình dục. Hiện tượng này từng xuất hiện từ nửa đầu thế kỷ 20. Lúc đó nhà tình dục học Kinsey đã từng lý giải hành vi này nhưng thuật ngữ "asexuality" (vô tính) mới chỉ xuất hiện vào những năm đầu thế kỷ 21. Người ta cho rằng dư luận xã hội không nên thành kiến với sự lựa chọn cá nhân. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, bất kể từ chối tình dục vì lý do gì thì đó cũng là hiện tượng không bình thường. Có thể do những lý do sau:

Không muốn rắc rối

Theo lối suy nghĩ truyền thống thì khi người đàn ông và người đàn bà yêu nhau có thể họ lên giường, rồi người phụ nữ mang thai và họ đưa nhau đến phòng đăng ký. Trớ trêu thay, gã đàn ông đó có định kết hôn đâu, gã chỉ định “vui vẻ” cho nên gã phàn nàn: "Giá đừng lên giường thì việc gì phải kết hôn?”. Nhưng phụ nữ lại nghĩ khác: "Nếu tôi có thai sau khi ăn nằm với anh thì sao? Và nhiều thứ rắc rối lắm! Hóa ra ăn ngủ với ai là tự lấy dây buộc mình. Thà cứ một mình còn hơn là xây dựng mối quan hệ với một người mà mình không định ăn đời ở kiếp với họ.

Sợ tình dục

Mỗi người chúng ta đều có nỗi sợ hãi tiềm ẩn liên quan đến tình dục. Như không biết cách tán tỉnh như thế nào để người ta ưng thuận lên giường, nhỡ họ từ chối thì sao? Qua được cửa ải này lại lo không làm được họ hài lòng, nhỡ họ thất vọng thì mất cả tình bạn? Người chưa có chút kinh nghiệm gì còn sợ gấp đôi. Tốt hơn hết là không tham gia vào cái trò mạo hiểm này!

Không tìm thấy người xứng đáng

Nhiều người có nhu cầu nhưng phải với bất kỳ ai. Đâu phải ai cũng có thể làm ta hạnh phúc? Muốn như thế phải có tình yêu. Tình dục mà không có tình yêu thì là gì? Không yêu, không thể lên giường được! Đó chính là những gì Jennifer Aniston chỉ muốn làm một người mẹ đơn thân.

Khi quan hệ xấu đi

Không ít cặp vợ chồng phàn nàn rằng chuyện ái ân của họ bây giờ là quá hiếm nếu không muốn nói là mất hẳn. Khi vợ chồng xúc phạm nhau, những cuộc cãi cọ thường xuyên làm cho ham muốn biến mất. Một số cặp vợ chồng lại đối xử với nhau quá than mật, họ quý mến nhau chẳng khác gì ruột thịt, sống như "anh trai và em gái”. Điều đó cũng làm mất đi cảm xúc ái ân. Không ít người cảm thấy nhàm chán. Đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh.

(Kiến thức gia đình số 38)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm