| Hotline: 0983.970.780

Khúc cua định mệnh

Thứ Sáu 14/08/2015 , 06:40 (GMT+7)

Nếu như bây giờ Hà Nội T&T cần tới một phép màu mới hy vọng bắt kịp Becamex Bình Dương thì cách đây một năm, họ vừa đá vừa nhẩn nha chờ lên ngôi vô địch.

Nói thế là bởi trước vòng 21 năm ngoái, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn hơn đội bóng đất Thủ 1 điểm. Không chỉ có vậy, đại diện Thủ đô còn gặp toàn đối thủ hết động lực thi đấu ở chặng đường còn lại, trong khi Bình Dương gặp rất nhiều “hàng cứng”.

Ngày ấy, bản thân ông Hùng cũng thừa nhận: “Hà Nội T&T không được phép sẩy chân một cách vớ vẩn”. Dĩ nhiên, không phải tự dưng mà nhà cầm quân họ Phan nói thế, bởi đội chủ sân Hàng Đẫy vừa đá nhiều trận hơn (do đá bù AFC Cup), vừa được chơi chủ yếu trên sân nhà.

Chẳng thế mà giới chuyên môn đồng loạt nhận định, chỉ cần đi đều bước, 99% họ sẽ lần thứ ba lên ngôi cao nhất V-League.

Ấy vậy mà 1% khả năng còn lại đã xảy ra.

Nó xuất phát từ trận hòa 3-3 đầy nhọc nhằn của Hà Nội T&T ngay tại Hàng Đẫy trước Đồng Tâm Long An.

Đến vòng 21, các nhà ĐKVĐ khi đó tiếp tục mất điểm khó hiểu trước Sông Lam Nghệ An, đồng thời chính thức tụt lại 1 điểm so với Bình Dương.

Sau khúc cua định mệnh đó, đại diện Thủ đô không tài nào lật ngược thế cờ trước một Bình Dương quá ổn định khi làm một lèo 5 trận thắng rồi thẳng tiến tới ngôi vô địch.

Đau đớn hơn, Hà Nội T&T còn bị “người anh em” SHB Đà Nẵng cho phơi áo 1-2, để rồi chính thức trở thành cựu vương khi giải vẫn còn một vòng.

Một năm sau cú sốc, Văn Quyết cùng các đồng đội có cơ hội cho Bình Dương nếm trải cảm giác đau đớn tương tự.

Vẫn là vòng 21 định mệnh, chỉ có điều khác là ngay cả khi giành trọn 3 điểm, Hà Nội T&T cũng chưa chắc vượt lên trước đối thủ ngày bế mạc, chứ đừng nói là lên ngôi vô địch.

Dẫu sao với một CLB đã 5 năm không nhất thì nhì tại V-League như Hà Nội T&T, danh dự của họ có phần rất lớn nằm ở những màn trình diễn trên sân cỏ.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất