| Hotline: 0983.970.780

Khung cảnh hùng vỹ ở miền tuyết trắng Tây Nam Trung Quốc

Thứ Bảy 25/01/2020 , 12:45 (GMT+7)

Tất Bằng Câu là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc nơi có cảnh sắc hùng vỹ với hồ băng, rừng cây bạt ngàn và những ngọn núi tuyết phủ quanh năm.

Khi nhắc đến Tứ Xuyên, nhiều người thường nghĩ tới khu thắng cảnh nổi tiếng Cửu Trại Câu, tuy nhiên, sau khi bị hư hại do động đất năm 2017, nhiều du khách bắt đầu lựa chọn Tất Bằng Câu là nơi thay thế. Không nổi tiếng như Cửu Trại Câu nhưng Tất Bằng Câu cũng có phong cảnh tuyệt sắc và dịch vụ du lịch đầy đủ.
Từ thủ phủ Thành Đô, du khách bắt xe khách di chuyển khoảng 300 km đến Lý Huyện rồi từ đây thuê xe cá nhân đưa đến Tất Bằng Câu, khoảng cách vào khoảng 30 km. Từ trung tâm bán vé dưới chân núi, du khách sẽ được các xe trung chuyển đưa đến những điểm tham quan, chụp ảnh ấn tượng của Tất Bằng Câu.
Khung cảnh ở đây mỗi mùa một cảnh, nếu như mùa xuân cây cối đâm chồi nảy lộc thì mùa hè lại xanh ngát khắp nơi, mùa thu là lúc cây cối đổ sang màu vàng còn mùa đông thì khắp nơi sẽ toàn một màu trắng.
Ở Tất Bằng Câu có một hồ nước xanh như hồ Lam Nguyệt ở Vân Nam nhưng vào mùa đông thì phần lớn mặt hồ sẽ bị đóng băng.
Những thác nước xung quanh hồ đa phần cũng bị đóng băng trong thời tiết âm độ C. Du khách đến đây có thể tận hưởng những cảnh sắc đặc biệt này.
Ở một góc hồ, nơi chưa bị đóng băng thì nước rất trong và xanh, có thể nhìn xuyên xuống đáy nơi có nhiều loài rêu, tảo sinh sống. Do là điểm du lịch nổi tiếng của địa phương nên các công trình phụ trợ như cầu, đường được dựng lên khắp nơi, phục vụ khách du lịch tham quan.
Vé vào cửa ở Tất Bằng Câu sẽ là 85 NDT/người, trong đó đã bao gồm dịch vụ xe trung chuyển đưa du khách đến các điểm tham quan nổi bật nhất.
Ở Tất Bằng Câu du khách chủ yếu là nội địa Trung Quốc, lượng khách quốc tế không nhiều như ở thủ phủ Thành Đô hay khu Cửu Trại Câu nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi và di chuyển ở đây rất đầy đủ, từ những hàng ăn vặt cho đến nhà hàng lớn.
Nằm ở vùng núi phía Tây Nam của Trung Quốc, Tất Bằng Câu có phong cảnh hùng vỹ vì có cả hồ, cả suối, cả rừng và cả núi. Những ngọn núi ở đây quanh năm tuyết phủ, là điểm đến yêu thích của những tay leo núi chuyên nghiệp.
Không chỉ có lượng xe trung chuyển đông đúc, khu du lịch này cũng thiết kế những đường mòn bằng gỗ đi xuyên rừng, phục vụ các nhu khách có nhu cầu khám phá và đi bộ. Tuy nhiên, những con đường này chỉ dài khoảng 4-5 km chứ không quá dài, ở 2 đầu đều là điểm trung chuyển để tiện cho quá trình di chuyển.
Nếu đi xe bạn chỉ có thể ngắm phong cảnh qua cửa kính thì việc đi bộ xuyên rừng giúp du khách được khám phá nhiều cảnh sắc ấn tượng hơn, ví dụ như con suối mùa đông chảy xuyên qua rừng như trong ảnh.
Những đỉnh núi cao chót vót quanh năm tuyết phủ ở Tất Bằng Câu đem lại khung cảnh hùng vỹ, có thể gây ấn tượng với bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến đây. Sau khi khám phá vùng đất này, du khách có thể làm ấm bằng ẩm thực đặc trưng của Tứ Xuyên, rất cay và nóng nhưng không hề khó ăn.

 

Xem thêm
Nuôi mực thương phẩm bán tự nhiên hiệu quả kinh tế cao

Nuôi mực thương phẩm bán tự nhiên hiệu quả kinh tế cao. Hậu Giang đẩy nhanh 2 dự án xử lý sạt lở bờ sông. Hoa hoàng hậu đua nở trên tuyến đường Sa Đéc. Canada nhập khẩu hơn 8 triệu USD cá tra từ Việt Nam.

Tọa đàm triển khai Chiến lược phát triển ngành Trồng trọt

Nhà báo Trịnh Bá Ninh trao đổi triển khai thực hiện Chiến lược phát triển ngành Trồng trọt cùng TS Bùi Bá Bổng, nguyên Thứ trưởng Bộ NN-PTNT; TS Nguyễn Như Cường - Cục trưởng Cục Trồng trọt và ông Vương Đắc Hùng - PGĐ Sở NN-PTNT tỉnh Hòa Bình.

Mẹo né mặn, tránh hạn ở 'rốn phèn' Hậu Giang

Tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra gay gắt, người dân và chính quyền địa phương vùng trũng phèn của tỉnh Hậu Giang đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo sản xuất và sinh hoạt.

Công trình thủy lợi 3.300 tỷ đồng ứng phó hiệu quả xâm nhập mặn

KIÊN GIANG Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé với kinh phí 3.300 tỷ đồng đang phát huy hiệu quả điều tiết mặn, ngọt trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.