| Hotline: 0983.970.780

Khuyến cáo của các nhà rang xay cà phê thế giới

Thứ Tư 28/10/2015 , 08:50 (GMT+7)

Các nhà rang xay đã đưa ra khuyến nghị nên để riêng cà phê vụ nào ra vụ đó, không nên trộn lẫn vụ mới với vụ cũ gây ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị...

Cà phê Việt Nam có nhiều ưu điểm nổi trội được khách hàng quốc tế ưa chuộng với mùi vị thơm ngọt, do được trồng ở độ cao trên 400m so với mực nước biển.

Cà phê Việt Nam được trồng tại các khu vực Đà Lạt, Đăk Lăk, Sơn La hay có sương mù nên đã tạo được độ ngọt dịu, khiến nhiều khách hàng quốc tế không thể nào quên, tạo ra mùi vị đặc trưng của cà phê Việt Nam.

Trong khi đó, loại cà phê được trồng ở các vùng nhiệt đới khác có hương vị khá nồng, không thơm ngọt dịu nhẹ như cà phê Việt Nam. Mặc dù cà phê Conillon của Brazil đã vào sàn London một thời gian nhưng các nhà rang xay thế giới lại không mặn mà tiếp nhận mà chỉ thích cà phê Robusta của Việt Nam.

Để đáp lại sự ưa thích của khách hàng, các nhà rang xay đã đưa ra khuyến nghị đối với các nhà sản xuất và kinh doanh cà phê Việt Nam nên để riêng vụ nào ra vụ đó, không nên trộn lẫn vụ mới với vụ cũ gây ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của cà phê, khiến cà phê Việt Nam không giữ được mùi vị thơm ngon thuần khiến lúc ban đầu.

Năm nào cũng thế các nhà sản xuất và kinh doanh cà phê Việt Nam đều có lượng cà phê vụ cũ chuyển sang vụ mới. Những năm qua các DN đã làm tốt việc để riêng hạt cà phê vụ cũ và vụ mới, không trộn chung giúp cà phê Việt Nam có chất lượng và mùi vị đồng đều.

Để cà phê có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế và khẳng định thương hiệu cà phê Việt Nam, các nhà sản xuất và kinh doanh cà phê Việt Nam nên lưu ý hơn đến ý kiến của các nhà rang xay thế giới không nên trộn lẫn cà phê vụ mới vụ cũ với nhau.

(Theo Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam)

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank bổ sung 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Ngay đầu quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.