| Hotline: 0983.970.780

Kịch bản được báo trước

Thứ Ba 31/03/2020 , 05:40 (GMT+7)

Trước khi LĐBĐ Việt Nam (VFF), đơn vị tổ chức V-League (VPF) cùng 14 đội dự giải họp hôm nay, 31/3, số phận V-League đã như chỉ mành treo chuông.

TP.HCM của Công Phượng (trái) chỉ phải chuyên tâm đá AFC Cup nếu V-League bị hủy. Ảnh: VFF.

TP.HCM của Công Phượng (trái) chỉ phải chuyên tâm đá AFC Cup nếu V-League bị hủy. Ảnh: VFF.

Cứu cánh duy nhất, cũng là khả dĩ nhất cho V-League là để các đội chơi tập trung ở phía Bắc đã không được số đông đồng thuận.

Chỉ có 6 đội đồng ý, 3 đội phản đối (Nam Định, Bình Dương, Quảng Nam), 3 đội bỏ phiếu trắng, còn HAGL không tham gia. Với tỷ lệ như vậy, thật khó để các bên đi đến một kết luận chung để tổ chức đá V-League trở lại, trong buổi họp trực tuyến.

Thực tế, hướng đi dự kiến của V-League là cách tốt nhất có thể lúc này. Nhiều giải đấu bị hoãn vì Covid-19 hoành hành, trong đó có Ngoại hạng Anh, đều tính tới và gần như thống nhất với lựa chọn đá tập trung để hoàn tất giải đấu.

Tuy nhiên, vị thế của các nước châu Âu khác Việt Nam. Đa phần các giải đấu đã đi được hơn hai phần ba chặng đường, và vì thế, họ đều có tâm lý định đoạt mùa giải. Bên cạnh đó, miếng bánh bản quyền truyền hình và tiền thưởng cũng là động lực để họ thêm quyết tâm.

V-League rất khác. Trái bóng của giải mới lăn hai vòng và động lực tiền thưởng vốn dĩ không phải đích ngắm của phần đông CLB Việt Nam, những người vẫn sống như thời bao cấp, nghĩa là dựa hoàn toàn vào ngân sách địa phương hoặc tiền túi các ông bầu. Doanh thu bán vé, bản quyền truyền hình hoặc hợp đồng quảng cáo gần như không đáng kể.

Ngay từ xuất phát điểm, 14 CLB V-League đã không cùng hướng nhìn, đó là đá cho xong giải đấu. Bởi vậy, mỗi khi có đề xuất nào, rất khó để được số đông ủng hộ.

Cũng phải nói thêm rằng cái hẹn mà VPF định ra khi phác thảo phương án đá tập trung ở miền Bắc - chậm nhất khởi tranh ngày 1/5 - là quá gấp. Trong một tháng tới, người dân chưa chắc đã ổn định cuộc sống sau Covid-19, thì nói gì tới bóng đá.

Không hành động gì lúc này, đồng nghĩa với việc V-League mùa 2020 sẽ đi tới hồi cáo chung. Ban tổ chức và VFF không thể xếp mùa giải, vốn kéo dài trong khoảng 7 tháng, xuống còn 5 tháng để còn thời gian cho các đội tuyển tập trung.

Hủy mùa giải, vì thế, xem ra lại là phương án vẹn toàn lúc này. Nếu rơi vào tình huống ấy, các đội sẽ giảm được ít nhất 50% quỹ lương vì cầu thủ không thi đấu. Các nhà tài trợ cũng vui vẻ nhận lại số tiền đền bù, vì thực tế nó chưa được chi bao nhiêu.

Xem thêm
Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho người mẫu tạo bằng trí tuệ nhân tạo

Cuộc thi Nhà sáng tạo AI Thế giới của Fanvue nơi các 'thí sinh' được tạo bằng máy tính sẽ tranh tài dựa trên vẻ đẹp và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.