| Hotline: 0983.970.780

Kiểm điểm Chủ tịch huyện Chư Sê liên quan sai phạm cấp 2,5 tỷ lắp camera

Thứ Năm 19/03/2020 , 10:58 (GMT+7)

Ông Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê bị kiểm điểm liên quan đến sai phạm sử dụng 2,5 tỷ đồng cấp cho công an huyện để lắp đặt camera.

Chủ tịch huyện và các cá nhân liên quan bị kiểm điểm liên quan việc cấp 2,5 tỷ lắp camera. Ảnh: Tuấn Anh.

Chủ tịch huyện và các cá nhân liên quan bị kiểm điểm liên quan việc cấp 2,5 tỷ lắp camera. Ảnh: Tuấn Anh.

Cũng liên quan đến sai phạm còn có các cá nhân liên quan bị kiểm điểm gồm: Ông Nguyễn Hữu Tâm, Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Đức Cường, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, ông Trần Văn Lam, Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện, ông Trần Minh Triều, Giám đốc Ban Quản lý dự án ĐTXD huyện và bà Nguyễn Thị Xuân - Kế toán Văn phòng HĐND - UBND huyện Chư Sê.

Bên cạnh đó, rút kinh nghiệm đối với 4 tập thể gồm: Lãnh đạo UBND huyện, Văn phòng HĐND - UBND, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện.

Trước đó Báo NNVN đã đưa tin, Thanh tra tỉnh Gia Lai có kết luận số 15 chỉ rõ UBND huyện Chư Sê đã cấp kinh phí cho quốc phòng, an ninh vượt dự toán được HĐND huyện phê duyệt cả năm 2016 và 2018 vượt dự toán tổng cộng 3,7 tỷ đồng.

Đặc biệt, UBND huyện đã cấp cho công an huyện 2,5 tỷ đồng để lắp đặt camera. Điều đáng nói, năm 2017, UBND huyện Chư Sê đã cấp kinh phí 1,5 tỷ đồng để công an huyện lắp đặt 10 camera nhưng năm 2018 mới hợp thức hoá bằng cách trình HĐND huyện ban hành nghị quyết cấp bổ sung kinh phí.

Sau khi Thanh tra tỉnh Gia Lai làm việc, huyện Chư Sê cũng không cung cấp hồ sơ thanh, quyết toán với lý do là công an huyện không cung cấp. Vì vậy, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã yêu cầu cung cấp hồ sơ thanh, quyết toán khoản tiền 2,5 tỷ đồng mà UBND huyện cấp hỗ trợ cho công an huyện để lắp camera nhưng hết thời gian UBND huyện không cung cấp. UBND huyện “đổ thừa” cho công an huyện không cung cấp, mặc dù lý do này là bất hợp lý, ngay cả hồ sơ dự toán UBND huyện cũng giấu nhẹm.

Được biết, Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa ban hành quyết định thu hồi trên 1,6 tỉ đồng do UBND huyện Chư Sê chi sai ngân sách. Cụ thể, Văn phòng HĐND và UBND huyện Chư Sê gần 450 triệu đồng; Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Chư Sê trên 1 tỉ đồng và Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Chư Sê gần 160 triệu đồng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất