| Hotline: 0983.970.780

Kiểm lâm nổ súng bắt xe chở gỗ, 4 người bị thương lúc xô xát

Thứ Năm 15/11/2018 , 18:56 (GMT+7)

Ngày 15/11, CA huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết đã xảy ra ẩu đả giữa lực lượng kiểm lâm với các đối tượng. Hậu quả có 4 người bị thương…

Hiện trường xảy ra vụ việc

Thông tin ban đầu, khoảng 9h30, tổ  KL  gồm  3 người, ông Trương Khánh Bằng - Phó Hạt trưởng Hạt KL huyện Tuyên Hóa; ông Nguyễn Trung Nghĩa - cán bộ Đội KL cơ động số 2 và ông Phạm Phong Phú - cán bộ Hạt KL huyện Bố Trạch làm nhiệm vụ  trực tại chốt KL Cao Quảng thuộc địa bàn xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa -Quảng Bình), thì phát hiện  ô tô tải mang biển số  73C – 011.52 do Nguyễn Văn Cường  (sinh năm  1989, trú xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa) điều khiển vận chuyển gỗ vượt qua chốt.

Lực lượng KL đã dùng xe truy đuổi được một lúc thì mất dấu vết.  Ngay sau đó, tổ công tác nhận được tin báo, Cường đã lái xe ẩn  vào một nhà dân và đã đưa  gỗ xuống xe nhằm tẩu tán. Khi thất lực lượng KL xuất hiện, Cường  lập tức lái xe bỏ chạy nên tổ công tác tiếp tục  truy đuổi.

Khoảng  10 giờ, khi đến địa phận thôn Cao Cảnh (xã Cao Quảng) thì ô tô mất lái đâm vào đống đá bên đường. Khi tổ công tác  yêu cầu Cường xuống xe để xuất trình xuất trình giấy tờ nhưng lái xe khóa chặt cửa và có hành vi gọi người thân và hô hoán kích động người dân xung quanh đến giải cứu.

Ngay sau đó, một số người xuất hiện và có hành động ngăn lực lượng KL làm nhiệm vụ. Thấy vậy, ông Trương Khánh Bằng đã dùng súng bắn 3 phát chỉ thiên để cảnh cáo  những người quá khích.

Ô tô vận chuyển gỗ bị bắt giữ

Tuy nhiên, các đối tượng hung hãn lao vào tấn công lại lực lượng KL. Trong lúc giằng co với lực lượng kiểm lâm, khẩu súng phát nổ, Cường bị dính 1 viên đạn cao su vào đùi chân phải khiến đối tượng này bị thương. Trong lúc xô xát, 3 cán bộ KL đã  bị một số đối tượng vây đánh dẫn đến chấn thương nặng.

Hiện cả 3 người đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Vụ việc  đang được CA huyện Tuyên Hóa điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Lợi ích của trồng rừng đạt chứng chỉ FSC

Chứng chỉ rừng FSC giúp tăng giá trị của sản phẩm và mặt hàng từ 20 - 30% so với những sản phẩm cùng loại, góp phần khai mở kiến thức người trồng rừng...

Nghệ An thực hiện tốt Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững

Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững tạo chuyển biến căn cơ trên địa bàn Nghệ An, tỉnh này triển khai thực sự hiệu quả thông qua tỷ lệ giải ngân 100%.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.