| Hotline: 0983.970.780

Kiểm nghiệm 168 tấn bùn boxit của Formosa vừa nhập về

Thứ Sáu 16/09/2016 , 19:44 (GMT+7)

Ngày 16/9 thông tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế Vũng Áng cho biết, chiều ngày 15/6, lực lượng chức năng thấy trên tờ khai hải quan chuyến tàu chở hàng từ Trung Quốc về Cty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa có nhập một lượng khá lớn bùn boxit.

18-43-27_1
Bùn boxit được cho là nhập về phục vụ cho xây dựng lò cao và các hoạt động khác của Formosa

 

"Trên tàu này chở rất nhiều loại hàng hóa, có cấu kiện, thiết bị phục vụ nhà máy Formosa và có 168 tấn bùn boxit. Để phòng ngừa, sáng nay chúng tôi đã phối hợp với Hải quan, Cảnh sát môi trường, Sở TN-MT, Sở công thương xuống kiểm tra, đồng thời lấy mẫu boxit gửi đi kiểm nghiệm để biết cụ thể trong chất này có những thành phần gì, có nguy hại hay không”, một cán bộ Phòng TN-MT (Ban Quản lý khu kinh tế Vũng Áng) nói.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Vũng Áng xác nhận, cơ quan Hải quan Vũng Áng đã làm thủ tục thông quan cho168 tấn bùn thải boxit do Formosa nhập khẩu. Đây là loại hàng hóa miễn thuế, nằm trong danh mục được phép nhập khẩu do Bộ Công thương cho phép nhập về.

“Trong ngày hôm nay, các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra khi tàu cập cảng Formosa chứ không có chuyện bắt giữ tàu”, lãnh đạo Chi cục Hải quan khẳng định.

Phòng Cảnh sát môi trường (CA tỉnh Hà Tĩnh) cho hay: “Bùn này có thể để phục vụ một công đoạn nào đó trong quá trình sản xuất của nhà máy Formosa. Hiện tại về mặt hồ sơ thì không có vấn đề gì, nhưng các cơ quan chức năng nghi ngại, phòng ngừa nên tiến hành lấy mẫu gửi đi kiểm tra để kiểm soát số hàng trên theo đúng danh mục”.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất