| Hotline: 0983.970.780

Kiểm tra công tác quản lý tàu cá tại Kiên Giang

Thứ Năm 18/07/2019 , 13:26 (GMT+7)

Sáng 18/7, Đoàn công tác của Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT), do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quang Hùng dẫn đầu, đến làm việc với tỉnh Kiên Giang về chống khai thác IUU và phát triển nuôi biển trên địa bàn.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quang Hùng (thứ 2 từ trái sang) dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra việc giám sát lượng cá lên cảng tại Tắc Cậu.

Buổi sáng, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại Cảng cá Tắc Cậu (huyện Châu Thành). Đây là cảng cá có quy mô lớn nhất Kiên Giang và là 1 trong 2 cảng cá của tỉnh được chỉ định xác nhận nguồn gốc thủy sản hợp pháp cho ngư dân.

Tại đây, đoàn đã kiểm tra sổ ghi chép nhật ký, thiết bị giám giát hành trình của một số tàu đang cặp cảng và việc chuyển cá từ hầm bảo quản lên cảng. Kiểm tra công tác giám sát tàu cá ra vào cảng, giám sát lượng cá lên cảng, việc lưu hồ sơ chứng từ của Ban quản lý cảng cá; làm việc với Văn phòng đại diện Thanh tra, Kiểm soát nghề cá đặt tại cảng.

Đoàn kiểm tra việc ghi nhật ký khái thác của ngư có tàu đang cặp tại cảng Tắc Cậu.

Qua kiểm tra thực tế, ông Hùng đánh giá: “Chính quyền và ngành nông nghiệp tỉnh Kiên Giang đã có nhiều nỗ lực trong công tác quản lý tàu cá, đặc biệt là việc triển khai lắp đặt thiết bị hành trình tàu cá. Hiện tại, đã có trên 2.000 tàu được lắp đặt xong, chiếm trên 50% số tàu cần lắp đặt. Thời gian tới, tỉnh cần triển khai quyết liệt hơn nữa việc này, nhất là với những tàu có chiều dài trên 15 m và 24 m trở lên, yêu cầu chủ tàu khi ra khơi phải bật thiết bị 24/24 giờ, để giám sát chặt chẽ nhóm tàu này”.  

Đoàn kiểm tra và hướng dẫn việc lưu hồ sơ, sổ sách quản láy tàu cá với Ban quảng lý cảng cá, bến cá tỉnh Kiên Giang.

Ông Hùng yêu cầu Sở NN-PTNT chỉ đạo Ban quản lý Cảng cá tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ tàu cá ra vào cảng và sản lượng cá lên cảng, nhất là kiểm tra việc ghi chép sổ nhật ký của bà con ngư dân. Báo cáo công tác thu mua, chuyển tải, phải đảm bảo chính xác, phục vục cho việc truy xuất nguồn gốc thủy sản xuất khẩu sang các thị trường.

Đoàn làm việc với Văn phòng đại diện Thanh tra, Kiểm soát nghề cá đặt tại cảng Tắc Cậu.

Ngoài ra, đoàn cũng đến kiểm tra Hệ thống quản lý thông tin và giám sát tàu cá hoạt động trên biển đặt tại Chi cục Thủy sản Kiên Giang (ở TP Rạch Giá). Đồng thời, kiểm tra việc cấp chứng nhận truy xuất nguồn gốc thủy sản phục vụ xuất khẩu.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phú Yên tăng cường phòng chống hạn hán, thiếu nước

Tỉnh Phú Yên yêu cầu các địa phương xác định các khu vực có nguy cơ xảy ra thiếu nước để cảnh báo người dân tổ chức sản xuất, không để thiếu nước sinh hoạt.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm