| Hotline: 0983.970.780

Kiểm tra khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá

Thứ Hai 17/02/2014 , 08:00 (GMT+7)

Được biết, tỉnh Bình Định hiện có đội tàu cá lớn của cả nước, với 7.244 chiếc, tổng công suất 993.381 CV, trong đó có 2.752 tàu công suất trên 90 CV...

UBND tỉnh Bình Định vừa giao cho Sở NN&PTNT tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố ven biển tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn, diễn tập kỹ thuật neo đậu tránh trú bão cho ngư dân tại địa phương.


Tàu cá neo đậu tránh trú bão tại khu vực đầm Thị Nại

Bên cạnh đó, các địa phương chủ động cân đối, bố trí ngân sách địa phương cho công tác quản lý, duy tu, bảo trì các cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá nếu đang quản lý khai thác, nhằm phát huy vai trò, hiệu quả của công trình.

UBND tỉnh giao cho Sở NN&PTNT tỉnh kiểm tra, rà soát, đề xuất UBND tỉnh ban hành quyết định công bố cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá theo quy định tại Nghị định số 80/2012//NĐ-CP ngày 8/10/2012 của Chính phủ. Khẩn trương xây dựng và ban hành quy trình duy tu, bảo trì công trình theo quy định.

Được biết, tỉnh Bình Định hiện có đội tàu cá lớn của cả nước, với 7.244 chiếc, tổng công suất 993.381 CV, trong đó có 2.752 tàu công suất trên 90 CV chuyên khai thác hải sản vùng biển xa, bằng các nghề như câu ngừ đại dương, câu mực, mành chụp mực, vây ngày, vây ánh sáng, lưới rê... Việc công bố cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá và hướng dẫn, tập huấn, diễn tập kỹ thuật neo đậu tránh trú bão cho ngư dân là hết sức cần thiết, góp phần đảm bảo an toàn cho tàu cá khi có bão, áp thấp nhiệt đới xảy ra.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).