| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: 10 trường hợp xét nghiệm SARS-CoV-2 đều âm tính

Thứ Bảy 21/03/2020 , 14:58 (GMT+7)

Đến nay, ngành y tế tỉnh Kiên Giang đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 10 trường hợp, kết quả đều âm tính.

Kiên Giang đã thành lập các khu cách ly, khám sàng lọc người có nguy cơ nhiễm Covid-19. Ảnh: Trung Chánh.

Kiên Giang đã thành lập các khu cách ly, khám sàng lọc người có nguy cơ nhiễm Covid-19. Ảnh: Trung Chánh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Kiên Giang, toàn tỉnh hiện đang cách ly tập trung 144 trường hợp, cách ly tại, nhà nơi cư trú 32 trường hợp, hoàn thành cách ly theo quy định 754 trường hợp.

Có 18 trường hợp tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh (đi chung chuyến bay với bệnh nhân 46 nhiễm Covid-19), hiện sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

10 trường hợp nghi ngờ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho, kết quả đều âm tính.

Kiên Giang là địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao, do có cửa khẩu quốc tế với Campuchia, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, lượng du khách lớn. Nhưng thời gian qua, tỉnh đã tích cực thực hiện tốt công tác kiểm soát và phòng chống dịch, đến nay chưa phát hiện trường hợp mắc bệnh. Dù vậy, kết quả phòng chống dịch vẫn chưa đảm bảo tâm lý an tâm cho phụ huynh và học sinh.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, bình quân mỗi ngày toàn tỉnh có khoảng 1.700 em học sinh nghỉ học, chiếm tỉ lệ 4,47%.

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có văn bản đồng ý cho tất cả học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 23/3 để phòng chống ịch Covid-19. Ảnh: Trung Chánh.

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có văn bản đồng ý cho tất cả học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 23/3 để phòng chống ịch Covid-19. Ảnh: Trung Chánh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Đỗ Thanh Bình đã có văn bản đồng ý tiếp tục cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học và trung học cơ sở nghỉ đến khi có thông báo mới; đồng thời chấp thuận chủ trương cho học sinh trung học phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên và học sinh, sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 23/3 đến khi có thông báo mới, theo đề nghị của Sở GD-ĐT và Sở LĐ-TB&XH.

Như vậy, sau 3 tuần đi học trở lại, học sinh khối trung học phổ thông và sinh viên trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tiếp tục được nghỉ để phòng chống dịch bệnh.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất