| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường

Thứ Hai 29/08/2016 , 07:01 (GMT+7)

UBND tỉnh Kiên Giang đang có kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thủy sản nhằm tìm kiếm, phát triển thị trường đầu ra.

Theo đó, trung bình hàng năm có trên 15% doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu nông sản, thủy sản được hỗ trợ từ hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh nhằm nâng cao sức cạnh tranh.

Tập trung đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường có sức mua lớn, một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực như: Tôm đông, mực đông, gạo...; tổng kim ngạch xuất khẩu phấn đấu đến năm 2020 đạt hơn 1 tỷ USD. Trong đó, trị giá hàng nông sản đạt 495 triệu USD, hàng thủy sản đạt 230 triệu USD, hàng khác là 44 triệu USD và kim ngạch xuất khẩu của các tập đoàn, TCty Trung ương đầu tư trên địa bàn tỉnh đạt 250 triệu USD.

Các thị trường trọng điểm được hỗ trợ phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Nga, Nam Phi... Hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia hội chợ, triển lãm có uy tín tại các tỉnh, thành phố trong cả nước và hội chợ chuyên ngành nông nghiệp, thủy sản khu vực châu Âu, Trung Đông, Bắc Á, châu Mỹ, Cộng đồng Kinh tế ASEAN…

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.