Đây là huyện đảo thứ 2 của Kiên Giang được hòa lưới điện quốc gia, sau huyện Phú Quốc.
Dự án do Tổng Cty Điện lực miền Nam ủy quyền cho Cty Điện lực Kiên Giang làm chủ đầu tư. Sau hơn 7 tháng thi công, đường điện 22kV vượt biển, gồm: 12,9 km trung thế, 27 vị trí trụ thép cao 43 - 48 m so với mặt biển, tổng mức đầu tư 69,5 tỷ đồng, đã hoàn thành đúng kế hoạch. Hai hạng mục trên bờ gồm: cải tạo và xây dựng mới đường dây 22kV đồng bộ dự án phía bờ xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, với 2,6 km trung thế 22kV, tổng mức đầu tư 1,3 tỷ đồng; cải tạo và phát triển lưới điện trên đảo Hòn Tre, Trung tâm Hành chính huyện đảo Kiên Hải, với 6,2 km trung thế 22kV, 2,8 km hạ thế và 10 trạm biến áp phân phối, tổng dung lượng 1.275 kVA, tổng mức đầu tư 7,6 tỷ đồng.
Được hòa lưới điện quốc gia vào đúng dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 là niềm vui lớn đới với người dân xã đảo Hòn Tre, chấm dứt tình trạng phải sử dụng điện từ máy phát tại chỗ với giá cao, từ 5.500 đồng đến 11.000 đồng/kWh và mỗi năm ngân sách tỉnh trợ giá điện cho toàn huyện khoảng 30 tỷ đồng.
Trước đó, Ban Quản lý dự án 6 thuộc Bộ GT-VT đã phối hợp với Sở GT-VT Kiên Giang tổ chức lễ thông xe cầu Rạch Sỏi mới, nằm song song với cầu cũ, trên tuyến đường cửa ngõ vào TP. Rạch Giá. Cầu có tổng chiều dài 367 m, phần cầu chính dài 109 m, mặt cầu rộng 11m, độ cao thông thuyền 6,3 m, tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ vốn vay. Đây là cây cầu được thi công với tiến độ nhanh kỷ lục, vượt gần 2/3 thời gian (156/435 ngày) so với kế hoạch.
Cầu Rạch Sỏi mới vừa được thông xe phục vụ đi lại dịp Tết Nguyên đán
Cầu Lạc Hồng nối từ tuyến tránh Rạch Giá vào trung tâm thành phố cũng vừa được thông xe. Cầu Lạc Hồng có giá trị đầu tư khoảng 30 tỷ đồng, được xây bằng bê tông dầm dự ứng lực, có qui mô thiết kế ngang 12 m, dài 78 m và độ thông thuyền là 1,5 m. Đây là dự án thành phần 3 (giai đoạn I) của Dự án đường hành lang ven biển phía Nam đoạn qua địa phận tỉnh Kiên Giang do Bộ GT- VT làm chủ đầu tư.
Toàn tuyến có tổng mức đầu tư trên 1.978 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc, Ngân hàng Phát triển châu Á, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, đến nay đã được thông xe toàn tuyến, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên các trục đường chính của TP. Rạch Giá vào giờ cao điểm.