| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Khảo sát, xác định các loài ốc độc làm cơ sở nhận biết

Thứ Ba 30/06/2020 , 16:18 (GMT+7)

Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga sẽ tiến hành việc khảo sát, nghiên cứu, xác định thành phần các loài ốc độc tại vùng biển thuộc tỉnh Kiên Giang, làm cơ sở nhận biết.  

Vùng biển Phú Quốc, Kiên Giang có rất nhiều loài ốc, người dân cần có cơ sở để nhận biết nhằm tránh ăn phải ốc độc. Ảnh: Trung Chánh.

Vùng biển Phú Quốc, Kiên Giang có rất nhiều loài ốc, người dân cần có cơ sở để nhận biết nhằm tránh ăn phải ốc độc. Ảnh: Trung Chánh.

Địa điểm được đoàn cán bộ của Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga lựa chọn nghiên cứu, khảo sát là tại khu vực quần đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, nhằm đại diện cho khu vực biển phía Tây Nam của Tổ quốc. Thời gian thực hiện từ ngày 1-20/7. Dự kiến kết quả đạt được, gồm: danh mục thành phần loài, mẫu vỏ các loài ốc độc, bảng báo cáo độc tố và hàm lượng của chúng.

Mục đích là nhằm xác định thành phần các loài ốc độc trên khu vực biển thuộc quần đảo Phú Quốc, làm cơ sở cho việc xây dựng sổ tay nhận biết các loại ốc độc trên một số vùng biển Việt Nam. Qua đó, nhằm giúp các bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các vùng biển, đảo có kiến thức nhận biết, phòng tránh các loài ốc độc, không khai thác và ăn phải các loài ốc độc, dẫn đến các trường hợp tử vong đáng tiếc.

Đây là đề tài khoa học “Xác định thành phần các loài ác độc tại một số khu vực biển Việt Nam”, trong khuôn khổ nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2020, đã được Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga phê duyệt.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Sôi động mùa cá cơm

Ngư dân bãi ngang tỉnh Quảng Bình trúng đậm mùa cá cơm, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi chuyến ra khơi.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất