| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Tạm dừng đón khách du lịch đến từ vùng dịch

Thứ Ba 17/03/2020 , 10:28 (GMT+7)

Từ 7 giờ sáng 17/3, tỉnh Kiên Giang tạm dừng đón khách du lịch quốc tế, khách nội địa đến từ vùng dịch.

Từ 7 giờ sáng nay 17/3, tỉnh Kiên Giang tạm dừng đón khách du lịch quốc tế, khách nội địa đến từ vùng có dịch Covid-19. Ảnh: Trung Chánh.

Từ 7 giờ sáng nay 17/3, tỉnh Kiên Giang tạm dừng đón khách du lịch quốc tế, khách nội địa đến từ vùng có dịch Covid-19. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Đỗ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký công văn hỏa tốc gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố yêu cầu tạm dừng đón khách du lịch quốc tế, khách du lịch nội địa đến từ vùng có dịch (các tỉnh, thành phố đang có người nhiễm Covid-19) và khách du lịch theo đoàn đến tham quan du lịch, từ 7 giờ ngày 17/3 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể là các xã đảo, quần đảo trên địa bàn các huyện, thành phố, gồm: Hà Tiên,  Kiên Lương, Kiên Hải và xã đảo Thổ Chu, huyện Phú Quốc.

Các khu, điểm du lịch, các di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh, các khu vui chơi giải trí, các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh.

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm… phải tuân thủ đảm bảo khoảng cách an toàn và quy định về phòng chống dịch Covid-19 cho khách hàng theo quy định.

Kiên Giang tạm dừng vận chuyển khách du lịch quốc tế đến từ vùng dịch trên tuyến vận tải hành khách thủy nội địa từ bờ ra đảo, từ 7 giờ hôm nay (ngày 17/3). Ảnh: Trung Chánh.

Kiên Giang tạm dừng vận chuyển khách du lịch quốc tế đến từ vùng dịch trên tuyến vận tải hành khách thủy nội địa từ bờ ra đảo, từ 7 giờ hôm nay (ngày 17/3). Ảnh: Trung Chánh.

Tạm dừng vận chuyển khách du lịch quốc tế đến từ vùng dịch trên tuyến vận tải hành khách thủy nội địa từ bờ ra đảo, gồm: tuyến Rạch Giá đi Phú Quốc và ngược lại, tuyến Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại, thời gian thực hiện từ 7 giờ hôm nay (ngày 17/3).

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ người dân qua lại khu vực biên giới Campuchia tiếp giáp với TP Hà Tiên, huyện Phú Quốc và Giang Thành, cả trên đường bộ, đường biển và đường thủy.

Tăng cường kiểm soát hoạt động các tàu du lịch vận chuyển khách tham quan các đảo, quần đảo, các phương tiện vận chuyển hành khách từ bờ ra đảo đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tổ chức Y tế thế giới đã công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Đến nay đã ghi nhận 153 quốc gia, vùng lãnh thổ có người bị nhiễm Covid-19, theo số liệu cập nhật đến sáng 16/3, đã có 169.341 ca nhiễm, 6.499 ca tử vong, riêng tại Việt Nam có 61 ca nhiễm, điều trị khỏi 16 ca.

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.