| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Xin hỗ trợ 20 ngàn lít Benkocid để chống dịch

Thứ Sáu 14/06/2019 , 07:25 (GMT+7)

UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ NN-PTNT báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ cho tỉnh Kiên Giang 20.000 lít hóa chất Benkocid từ nguồn dự trữ Quốc gia để phòng, chống, khống chế bệnh dịch tả heo Châu Phi.

Dịch tả heo Châu Phi đã lan ra 10/15 huyện, thành phố của tỉnh Kiên Giang, gây thiệt hại nặng cho ngành chăn nuôi.

Thông tin trên do ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Sở NN-PTNT Kiên Giang, cho biết.

Bệnh dịch tả heo Châu Phi bùng phát tại tỉnh Kiên Giang từ cuối tháng 5 vừa qua, đến nay đã lây lan ra 10/15 huyện, thành phố, với 45 ổ dịch được ghi nhận, buộc phải tiêu hủy 1.583 con heo.

Trong đó, huyện Tân Hiệp là địa phương bị thiệt hại nặng nhất, với 1.154 con heo bị tiêu hủy. Dịch bệnh không chỉ xảy ra ở các địa phương giáp ranh trong đất liền mà đã lây lan ra tận các xã đảo thuộc huyện Kiên Hải.

Dịch bệnh không chỉ xảy ra ở các địa phương giáp ranh trong đất liền mà đã lây lan ra tận các xã đảo thuộc huyện Kiên Hải.

Theo ông Tâm, dù dịch bệnh mới chỉ xảy ra trong thời gian ngắn nhưng đã gây thiệt hại nặng cho ngành chăn nuôi, tiêu tốn ngân sách phòng chống dịch và những hệ lụy xã hội khác. Hiện tổng đàn heo của tỉnh là 340.000 con nhưng 95% là chăn nuôi nhỏ lẻ tại nông hộ nên an toàn sinh học rất hạn chế. Trong khi địa bàn tỉnh rộng, nhiều kênh rạch, hoạt động vận chuyển heo bằng nhiều đường rất khó kiểm soát.

Tiêu độc khử trùng bằng hóa chất Benkocid nhằm phòng, chống dịch bệnh tả heo Châu Phi tiếp tục lây lan, phát sinh diện rộng và kéo dài.

Để phòng, chống dịch bệnh tả heo Châu Phi tiếp tục lây lan, phát sinh diện rộng và kéo dài, ngoài tiêu hủy heo bị dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ khâu giết mổ thì trọng tâm là công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng bằng hóa chất sát trùng Benkocid.

Xem thêm
Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất