| Hotline: 0983.970.780

Kiều nữ hiền lành với cuộc 'bán chồng' gay cấn

Thứ Bảy 27/07/2019 , 07:10 (GMT+7)

Từ ngày 22/7, bộ phim “Bán chồng” dài 36 tập chính thức lên sóng VTV3 vào lúc 21h30.

Mỗi tuần chỉ chiếu hai tập vào tối thứ hai và tối thứ ba, nhưng bộ phim “Bán chồng” hứa hẹn sẽ thu hút khán giả vì những chi tiết liên quan đến thực trạng nóng bỏng của xã hội ở miền Tây Nam bộ do đồng tiền chi phối!

15-29-27_dv_onh_kieu
Diễn viên Oanh Kiều vai chính Nương trong phim “Bán chồng”.

“Bán chồng” là một cái tên gọi, nghe đầy khiêu khích. “Bán chồng” mang tính ẩn dụ, hay mô tả thực tế. Có lẽ là cả hai, đầy nghẹn ngào và chua chát. Đồng tiền tác động đến mọi mặt đời sống, thì quan hệ giữa người với người đôi khi cũng như một món hàng. Tình nghĩa phu thê và thề nguyện hẹn ước chỉ như gió thổi mây bay trước những toan tính thấp hèn lẫn suy tư bạc bẽo. Chọn đề tài “Bán chồng” để đưa lên màn ảnh, đã cho thấy những nhà làm phim mong muốn được gióng lên hồi chuông báo động về sự sụt lở đạo đức ở miền kênh rạch chằng chịt.

Bộ phim “Bán chồng” xoay quanh nhân vật chính Nương - một cô gái miền Tây chân thành, mộc mạc đã gặp một biến cố lớn trong chuyện tình cảm với Hưng - một gã điển trai, hào hoa, thành đạt ở thành phố nhưng đã có gia đình. Nghĩ mình không thể vượt qua được biến cố đó, Nương tìm đến cái chết. Trong cơn bĩ cực, Vui - một anh chàng cùng làng đã xuất hiện và động viên khiến Nương trở nên mạnh mẽ hơn. Nhưng vì một lý do bất đắc dĩ, hai người họ bước vào cuộc hôn nhân “hồn ai nấy giữ”, không tình nhưng đầy nghĩa vụ. Mỗi người họ đều có một lựa chọn riêng trong cuộc sống gia đình này.

Điều gì đến cũng phải đến, Nương dần dần có tình cảm với Vui và thực lòng muốn vun đắp cho cuộc sống hôn nhân, cô tưởng rằng cứ đối xử chân thành thì sẽ nhận lại chân thành, nhưng cuộc sống không hề đơn giản như những gì Nương hình dung. Vì sao Nương phải ngậm ngùi “bán chồng”? Câu hỏi ấy tiềm ẩn bao nhiêu giông gió, bao nhiêu xót xa.

“Bán chồng” là bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hùng Phương với đề tài về miền Tây sông nước, sau bộ phim “Bồng bềnh trên sông” đã từng nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Là một người con của miền Tây, đạo diễn Lê Hùng Phương đã cài cắm những rung động và những chiêm nghiệm của mình để kể một câu chuyện khá nhân văn và thú vị.

Tuy nhiên, với bộ phim “Bán chồng” không chỉ tập trung vào sinh hoạt thường nhật ở miền sông nước, đạo diễn Lê Hùng Phương còn rất thành công khi vẽ nên một bức tranh tương phản giữa nông thôn và thành thị, giữa những tình cảm chất phác, bình dị với những âm mưu, thủ đoạn.

Đạo diễn Lê Hùng Phương tương đối mạo hiểm khi giao vai nam chính cho diễn viên Anh Tú vốn còn rất xa lạ với khán giả điện ảnh. Trước đây, Anh Tú từng đăng quang cuộc thi “Cười xuyên Việt”, nhưng “Bán chồng” không phải sân khấu cười. Còn vai nữ chính giao cho diễn viên Oanh Kiều cũng là một thử thách.

Bởi lẽ, trong phim có sự góp mặt của ba kiều nữ đang ăn khách như Ngọc Lan, Cao Thái Hà, Thúy Ngân... Khả năng của diễn viên Oanh Kiều có vượt qua được ba mỹ nhân kia hay không, cũng là một ẩn số thú vị cho công chúng.

Diễn viên Oanh Kiều được đặt tên theo vai đào chính trong vở cải lương “Gánh cỏ sông Hàn”, mà người mẹ rất si mê khi mang thai con gái. Oanh Kiều cũng tình cờ được sắp đặt đi theo con đường nghệ thuật, dù cả gia đình cô sống bằng nghề trồng hoa màu ở ngoại ô Đà Lạt. Không ngờ, vượt qua sự nhút nhát của bản thân, Oanh Kiều trở thành sinh viên Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM.

Nhiều sinh viên của khoa diễn viên mới học năm thứ nhất đã đi diễn kịch, đóng phim thì Oanh Kiều lại làm những công việc như chạy bàn trong nhà hàng, quán café, hoặc làm lễ tân cho khách sạn. Đến năm học thứ ba, Oanh Kiều mới nhận được một vai phụ. Tuy nhiên, đường xa mới biết sức ngựa. Oanh Kiều cứ nhẫn nại lui tới phim trường và cô đã có những thành công nhất định.

Diễn viên Oanh Kiều thường được các đạo diễn giao những vai chính diện hiền lành, kham khổ, chịu đựng… Không sợ đóng khung mình trong một vai diễn, Oanh Kiều cho rằng là diễn viên nên tập trung rèn luyện tốt sở trường của mình, sau đó phát triển nhiều dạng vai khác cũng chưa muộn. Đến nay, hành trang của diễn viên Oanh Kiều đã có hơn 10 vai chính trong các bộ phim truyền hình như “Mưa đầu mùa”, “Đi qua dĩ vãng”, “Khi cánh hạc bay về”, “Cù lao lúa” “Cái giá của danh vọng”, “Bác sĩ sản khoa”, “Biển xanh và Ốc nhỏ”, “Đò xuôi vạn lý”… Trong bối cảnh phim truyền hình sản xuất như mì ăn liền thì chuyện định danh của diễn viên hoàn toàn không đơn giản. Cũng may, diễn viên Oanh Kiều được người xem nhớ đến với vai Ngọc Hiền – cô gái mù có tâm hồn thánh thiện, tin người như chính mình và đã đánh gục trái tim gã giang hồ bặm trợn trong phim truyền hình “Bước qua bóng tối” từng nhận giải thưởng Liên hoan phim truyền hình toàn quốc 2013.

Gần đây, diễn viên Oanh Kiều tạo được ấn tượng mới mẻ, qua bộ phim “Cô ba Sài Gòn” của đạo diễn Trần Bửu Lộc. Tuy không được PR ồn ào như vai diễn của Ngô Thanh Vân hoặc Diễm My, nhưng vai diễn của Oanh Kiều để lại dư vị cho người xem về một thế giới bộn bề của cái đẹp đang bị lãng quên. Nói không ngoa, trong bộ phim “Cô ba Sài Gòn” thì hai vai diễn đáng nhớ nhất là vai diễn của Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân và diễn viên Oanh Kiều.

Nhiều người nhận định, những vai diễn của Oanh Kiều có nét tương đồng với tính cách giống như cô ngoài đời, nghĩa là hiền lành, nhẫn nhịn và cam chịu. Thực tế, diễn viên Oanh Kiều có dễ bị bắt nạt không? Chắc chắn không. Diễn viên Oanh Kiều chọn hướng đi riêng của cô, dù cô không may mắn có được hào quang đến sớm như hai bạn học là diễn viên Nhã Phương và diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc.

15-29-27_cnh_trong_phim_bn_chong
Cảnh trong phim “Bán chồng”.

Trong cuộc sống hàng ngày, diễn viên Oanh Kiều không có vẻ gì nổi bật của một người thuộc giới son phấn. Và dường như thị phi show biz cũng xa lạ với diễn viên Oanh Kiều. Rất chân thành, diễn viên Oanh Kiều thừa nhận, thu nhập của một diễn viên như mình chỉ vừa đủ trang trải cho cả bốn anh chị em trong một căn nhà thuê giữa lòng Sài Gòn, song đó không phải điều quá bận tâm.

Ở tuổi 30, bước vào bộ phim “Bán chồng” nhiều cơ hội tỏa sáng trước những nhan sắc khác, diễn viên Oanh Kiều bộc bạch: “Tôi đang dần dần mở khung để bớt những vai buồn tủi tội nghiệp. Tôi ưu tiên chọn những vai diễn khác biệt, có cá tính hơn. Tôi đang nỗ lực để làm mới hình ảnh của mình vì nếu không khán giả sẽ chán mình mất. 

Trước đây, tôi tham gia các dự án phim thì thường các nhà sản xuất sẽ kiểu nhìn mặt đặt tên. Vì chưa được biết đến nhiều nên tôi không có nhiều sự chọn lựa. Hầu như các vai diễn đều thiên về tâm lý “nặng”, chịu thương chịu khó nên thường mọi người thấy là tôi bị “một màu” hoặc xuất hiện ở các dạng vai giống nhau.

Nói một cách đơn giản. tôi chọn nhân vật vì bị hấp dẫn bởi thế giới nội tâm của nhân vật đó. Và nhân vật đó cũng gần giống với con người mình. Dạo gần đây tôi có được nhiều sự lựa chọn hơn thì tôi nhắm vào kịch bản hay, nhân vật số phận, và tính cách của nhân vật mình khai thác, làm mới mình hơn.

Trong suốt quãng thời gian làm nghề, tôi đã nhận ra nhiều điều rằng nếu mình được nhiều người biết đến, mình có được sự chú ý nhiều hơn thì mình mới chạm được những dự án tốt hơn, nhiều vai diễn tốt hơn. Tôi biết có thể bây giờ mình mới bắt đầu chạy là hơi muộn một chút!”.

(Kiến thức gia đình số 30)

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất