| Hotline: 0983.970.780

Kim Jong-un đi thử xe điện thế hệ mới của Triều Tiên lúc nửa đêm

Chủ Nhật 05/08/2018 , 07:16 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên có chuyến thị sát hai nhà máy sản xuất xe buýt loại mới, thể hiện sự hài lòng với sản phẩm nội địa. 

Lãnh đạo Triều Tiên ngồi trên chiếc xe buýt nội địa mới được sản xuất. Ảnh: KCNA.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm nay cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ngồi thử loại xe buýt điện do nước này tự thiết kế sản xuất khi tới thăm Nhà máy xe điện và Nhà máy sửa chữa xe buýt Bình Nhưỡng, nhưng không nêu rõ thời điểm diễn ra chuyến thị sát.

Lãnh đạo Triều Tiên đánh giá chất lượng mẫu xe điện mới, cho rằng nó được cải tiến đáng kể so phiên bản ra đời 6 tháng trước. Ông thể hiện sự vui mừng vì các linh kiện đều được Triều Tiên tự sản xuất, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của các kỹ sư.

Tại trạm xe điện Songsan, Kim Jong-un đã cảm ơn đội ngũ kỹ thuật và công nhân góp phần sản xuất mẫu xe mới, trước khi tham gia chuyến đi thử nghiệm lúc nửa đêm. Lãnh đạo Triều Tiên mong muốn được thấy loại xe này sớm được đưa vào sử dụng, thể hiện lo lắng khi những phương tiện giao thông công cộng đời cũ gây nhiều bất tiện cho người dân.

Trong số các quan chức đi tháp tùng Kim Jong-un có Phó chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Choe Ryong-hae và Cục trưởng Tổng cục Chính trị Kim Su-gil.

Chuyến thử nghiệm lúc nửa đêm với sự giám sát của Kim Jong-un. Ảnh: KCNA.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.