| Hotline: 0983.970.780

Kim Jong-un nhận lời đến Nga khiến Tổng thống Hàn Quốc lưỡng lự

Thứ Năm 22/01/2015 , 19:19 (GMT+7)

Hãng tin Yonhap vẫn không loại trừ khả năng hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau tại Moscow nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức.

Theo hãng tin Nga TASS, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chấp nhận lời mời đến Moscow tham dự lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức, tổ chức vào ngày 9/5.

Đây sẽ là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011.

Tuy nhiên, quyết định sớm của Kim Jong-un lại khiến lãnh đạo Hàn Quốc lưỡng lự.

Phát ngôn viên của nữ Tổng thống Park Geun-hye cho biết vẫn chưa có quyết định nào liên quan đến lời mời của Tổng thống Nga.

"Mọi giải pháp đều còn để ngỏ", người phát ngôn nói.

Hôm thứ Tư, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho hay giấy mời đã được gửi đến rất nhiều nguyên thủ các quốc gia, nhưng đến thời điểm này mới có khoảng 20 nhà lãnh đạo xác nhận sẽ đến Moscow.

"Vẫn còn nhiều thời gia để quyết định", ông Lavrov nói.

Bà Park Geun-hye đã nhận được giấy mời, hãng tin Hàn Quốc Yonhap cho biết và nói thêm không loại trừ khả năng hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau tại Moscow.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất