| Hotline: 0983.970.780

Kinh doanh thịt heo sạch được hỗ trợ

Thứ Ba 23/08/2016 , 09:30 (GMT+7)

Theo đó, các tổ chức, cá nhân kinh doanh thịt heo sạch sẽ được hỗ trợ, cung cấp, hướng dẫn sử dụng giải pháp quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc heo và thịt heo, được chứng nhận và cho phép treo băng rôn, bảng hiệu để quảng bá sản phẩm.

Nhằm tăng cường năng lực quản lý, kiểm soát chất lượng, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo từ khâu chăn nuôi, giết mổ, vận chuyển đến kinh doanh thịt heo bảo đảm an toàn sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn, UBND TP.HCM vừa phê duyệt Đề án “Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo” thuộc dự án “Mô hình Chợ thí điểm bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016 – 2020”.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân chăn nuôi, kinh doanh, cung cấp thịt heo tươi sống tham gia đề án này sẽ được nhà nước hỗ trợ, cung cấp, hướng dẫn sử dụng giải pháp quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc heo và thịt heo, được chứng nhận và cho phép treo băng rôn, bảng hiệu để quảng bá sản phẩm.

Theo UBND TP.HCM, đề án trên là một trong những giải pháp trọng tâm của TP nhằm minh bạch hóa thông tin về thực phẩm để người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt, nhận diện và lựa chọn thực phẩm an toàn. Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các nhà cung cấp, doanh nghiệp, người chăn nuôi.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.