| Hotline: 0983.970.780

Kinh hoàng 19 phụ nữ bị IS hành quyết vì từ chối quan hệ tình dục

Thứ Sáu 07/08/2015 , 09:10 (GMT+7)

Một quan chức người Kurd cho biết những tín đồ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết 19 phụ nữ vì đã từ chối quan hệ tình dục với các chiến binh của nhóm này.

Quan chức này cho biết các nạn nhân đã bị bắt giữ tại thành phố Mosul, Iraq, nơi đã bị nhóm khủng bố chiếm đóng vào tháng 6 năm ngoái.

Trong khi đó, một đặc phái viên Liên hợp quốc điều tra về việc buôn bán phụ nữ của IS cho biết “những phụ nữ bị bán ngay ngoài phố chẳng khác nào những thùng xăng,” và một phụ nữ có thể thuộc quyền sở hữu của 6 người đàn ông cùng một lúc.

Đặc phái viên cũng đã xác minh một văn bản của IS trong đó nói về việc các phần tử cực đoan buôn bán phụ nữ và trẻ em người Yazidi và người Thiên chúa giáo, trong đó những bé gái độ tuổi từ 1-9 được cho là có giá cao nhất.

IS đã tấn công quận Sinjar ở miền bắc Iraq vào năm ngoái và bắt giữ hàng trăm phụ nữ thuộc cộng đồng người Yazidi. IS coi người Yazidi là những kẻ dị giáo.

Những nô lệ tình dục đã trốn thoát khỏi sự giam giữ của IS đã kể lại việc họ bị ép phải lấy các chiến binh IS, những kẻ sau đó đã lạm dụng họ cả về thể chất lẫn tình dục.

Hiện vẫn chưa rõ liệu 19 phụ nữ bị hành quyết cách đây một vài ngày có phải là người Yazidi hay không.

Họ bị sát hại vì đã từ chối “tham gia vào những hoạt động tình dục jihad,” một phát ngôn viên của Đảng Dân chủ người Kurd ở Mosul cho biết trên tờ Iraqi News.

Said Mimousini cũng cho biết những vấn đề về tài chính và phân phối phụ nữ đã gây ra những xung đột ngay trong hàng ngũ của ISIS.

Vào tháng 10, nhóm khủng bố đã tung ra một cuốn sách mỏng, trong đó ghi rõ giá thành mua bán các nữ con tin.

Đã có những tranh cãi về tính xác thực của tài liệu này cho tới tháng 4, khi đặc phái viên Liên hợp quốc về vấn đề bạo lực tình dục trong tình trạng xung đột đã xác nhận rằng tài liệu này là có thật trong một chuyến đi tới Iraq.

Zainab Bangura cho biết trên Bloomberg: “Các cô gái bị mua bán không khác gì những thùng xăng... Một cô gái có thể bị bán và mua bởi 5 hoặc 6 người đàn ông khác nhau."

“Đôi khi những chiến binh này bán lại các cô gái cho gia đình của họ với giá hàng ngàn USD để làm tiền chuộc.”
 
Tài liệu này gọi những phụ nữ bị IS bắt giữ là những “món đồ” và viết rằng nhu cầu “phụ nữ và gia súc” giảm xuống đã gây ảnh hưởng tới “thu nhập của Nhà nước Hồi giáo cũng như kinh phí dành cho các chiến binh thánh chiến trên chiến trường.”

Trong tài liệu này còn liệt kê giá tiền của phụ nữ và trẻ em theo độ tuổi, trong đó trẻ em từ 1 đến 9 tuổi có giá cao nhất, khoảng 110 bảng Anh. Phụ nữ càng nhiều tuổi thì giá càng thấp.

Được công bố vào ngày 16/10, tài liệu này viết: “Khách hàng chỉ được phép mua 3 món đồ, ngoại trừ các khách hàng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và các nước vùng Vịnh.”

Bangura cho biết các chiến binh được lựa chọn trước, sau đó là tới những người Trung Đông giàu có.

Trước đó, đặc phái viên Liên hợp quốc này cho biết những cô gái người Yazidi có ngoại hình xinh đẹp nhất đã được gửi tới một chợ đấu giá nô lệ ở thủ đô tự xưng Raqqa của IS ở Syria, nơi họ bị lột hết quần áo và bán cho người nào trả giá cao nhất.


Người dân Yazidi luôn bị các phần tử IS hành hạ. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Bà cho biết Nhà nước Hồi giáo nắm quyền kiểm soát hơn 4 triệu người đang sinh sống tại các vùng lãnh thổ do nhóm này chiếm đóng ở Iraq và Syria, và nhóm này không giống như những nhóm khủng bố khác.

Bangura cho biết: “Chúng [IS] có một cỗ máy... Chúng có chỉ dẫn về cách đối xử với những người phụ nữ này. Chúng có cả một bộ phận quản lý kết hôn, nơi sắp xếp những cuộc ‘hôn nhân’ và việc mua bán phụ nữ... Chúng có cả một bảng giá.”

Một đoạn băng được công bố vào tháng 11 năm ngoái đã ghi lại cảnh một chợ nô lệ của IS, trong đó các chiến binh có thể chọn lựa giữa những cô gái Yazidi với giá cả được đặt ra dựa trên đặc điểm ngoại hình.

Từ đó tới nay, đã có một số người phụ nữ trốn thoát khỏi những kẻ bắt giữ mình và kể lại những câu chuyện về nỗi đau đớn mà họ phải chịu đựng dưới sự kiểm soát của ISIS.

Chỉ trong tháng trước, 3 người phụ nữ Yazidi từng bị ép buộc trở thành người jihad cho biết họ đã bị cưỡng hiếp “5 lần mỗi ngày” sau khi bị buôn bán như một loại hàng hóa.

Những phụ nữ trẻ này bao gồm Bushra, 21 tuổi, Munira, 17 tuổi, và Noor, 22 tuổi, đã bị trói, bị cưỡng bức tập thể và bị dí thuốc lá sau khi bị ép buộc phải kết hôn với các chiến binh IS. Tên tuổi của họ đã được thay đổi nhằm mục đích bảo vệ danh tính.

Sau khi trốn khỏi Iraq, những người phụ nữ này đã được tổ chức từ thiện quốc tế AMAR đưa tới Anh và được giúp đỡ để làm lại cuộc đời.

Bushra, người từng cố gắng tự tử khi bị bán cho một phần tử cực đoan IS cho biết: “Kẻ mua tôi đã đưa tôi tới bệnh viện. Hắn nói với tôi rằng hắn sẽ cưỡng bức tôi cùng ngày hôm đó, dù tôi có ốm yếu đến mức nào đi chăng nữa. Hắn đưa tôi về nhà, trói chân tay tôi lại và cưỡng bức tôi.

“Hắn cưỡng bức tôi khoảng 5 lần mỗi ngày. Em gái tôi chỉ mới 14 tuổi khi chúng cưỡng bức nó... Tôi có thể nghe thấy em tôi đang gào thét, nhưng tôi không thể làm gì được vì đã bị trói chặt.”

Cuộc sống của hàng ngàn phụ nữ và trẻ em gái thuộc cộng đồng người Yazidi - một nhóm dân tộc thiểu số người Kurd sinh sống tại phía bắc Iraq - đã bị IS tàn phá, tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết.

Tổ chức này cũng cho biết thêm rằng có tới hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cô gái đã bị ép buộc phải kết hôn, bị bán, hoặc bị đem làm quà tặng cho những chiến binh IS hoặc những kẻ ủng hộ IS. Trong số đó, có những trẻ em gái chỉ mới chưa đầy 14 tuổi đã bị bắt làm nô lệ tình dục.

Nhà nghiên cứu Donatella Rovera của tổ chức Ân xá Quốc tế đã nói chuyện với hơn 40 phụ nữ đã may mắn thoát khỏi sự giam cầm của ISIS ở Iraq. Bà cho biết một số phụ nữ và trẻ em gái đã bị tổn thương nghiêm trọng đến mức tự kết liễu đời mình.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.