| Hotline: 0983.970.780

Kon Tum: Thanh tra 6 nhà máy xả thải

Thứ Hai 19/09/2016 , 08:10 (GMT+7)

Đoàn Thanh tra Bộ TN-MT đã công bố quyết định về thanh tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường và tài nguyên nước tại các dự án, cơ sở có xả thải trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Theo đó, sẽ tiến hành thanh tra tại 6 đơn vị có xả nước thải gồm: Nhà máy Chế biến tinh bột sắn của Cty TNHH Phương Hoa, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei; Nhà máy Chế biến mủ cao su thuộc Cty TNHH Vạn Lợi, xã Kroong, TP Kon Tum; Nhà máy cồn và tinh bột sắn Đăk Tô thuộc Cty Cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi, xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô; Cty Cổ phần đường Kon Tum, xã Vinh Quang, TP Kon Tum và Nhà máy Chế biến mủ cao su của Cty TNHH MTV Thuận Lợi, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi.

UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các đơn vị có liên quan báo cáo, cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác các hồ sơ, tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu và tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn có thể lấy mẫu để phân tích trong thời hạn 5 phút.

Được biết, đợt thanh tra chủ yếu tập trung chính vào các cơ sở sản xuất công nghiệp có nguồn xả thải từ 500m3/ngày đêm trở lên và có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường lưu vực sông, suối. Thời hạn thanh tra là 45 ngày.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.