Thứ tư, 08/05/2024 | 10:56 GMT +7

  • Click để copy
Thứ ba- 08:38, 07/02/2017

Ký kết hợp tác về chứng nhận nông nghiệp hữu cơ

Vừa qua, tại TP Cần Thơ, tổ chức chứng nhận NHO-QScert đã ký kết thỏa thuận hợp tác với tổ chức chứng nhận quốc tế CERES-Cert (Đức)...

14-58-02_ky-ket-hop-tc-giu-nho-qscert-voiceres-cert-nh-vn-c
Lễ ký kết
 

Vừa qua, tại TP Cần Thơ, tổ chức chứng nhận NHO-QScert đã ký kết thỏa thuận hợp tác với tổ chức chứng nhận quốc tế CERES-Cert (Đức) về hoạt động chứng nhận các tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ quốc tế (EU, NOP - Mỹ, JAS - Nhật organic).

Theo nội dung thỏa thuận được ký kết, bên cạnh việc đánh giá chứng nhận các tiêu chuẩn Nông nghiệp hữu cơ quốc tế (EU, NOP, JAS), NHO-QSCert sẽ được đại diện cho tổ chức CERES-Cert, thực hiện việc giám định sản phẩm nông sản, thủy sản, chăn nuôi hữu cơ xuất khẩu đi thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật…

Được biết, mối quan hệ hợp tác giữa NHO-QSCert và CERES-Cert được bắt đầu từ năm 2016. Khi đó, NHO-QSCert được đại diện cho phía đối tác Đức đánh giá chứng nhận tiêu chuẩn organic tại Việt Nam.

Tổ chức CERES-Cert có văn phòng chính tại Đức, có văn phòng và chi nhánh ở khắp nơi trên thế giới và hiện đang là những tổ chức hàng đầu thế giới về việc đánh giá và cấp giấy chứng các tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ, cụ thể họ đã chứng nhận tổng cộng khoảng 6.400 chứng nhận Organic (EU: 3.200, NOP: 2.193, JAS và 1000) cho các doanh nghiệp, trang trại ở 110 quốc gia trên thế giới

Tổ chức chứng nhận NHO-QSCert là tổ chức hàng đầu về chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế như: ISO9001, ISO22000, ISO14000, HACCP, GMP, VietGAP (trồng trọt, thủy sản, chăn nuôi), chứng nhận hợp quy ngành nông nghiệp (thực phẩm, thủy sản, trồng trọt, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, giống các loại…). Tổ chức NHO-QSCert hiện có 10 chi nhánh, văn phòng, trung tâm kiểm nghiệm trên cả nước, với đội ngũ nguồn nhân lực dồi dào, 104 nhân viên được đào tạo trong và ngoài nước trong đó: 1 phó giáo sư, 3 tiến sĩ, 16 thạc sĩ và số còn lại là kỹ sư, cử nhân, cao đẳng. Và tổ chức NHO-QSCERT đã cấp trên 3.500 giấy chứng nhận cho các DN, cá nhân trong cả nước.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hoàng Bá Nghị, thành viên Ban chỉ đạo VietGAP trung ương, thành viên tổ chức GlobalGAP, Giám đốc tổ chức NHO-QSCert, cho biết: “NHO-QSCert chúng tôi có một ước mơ, một ngành nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững”.

Ông cho rằng: “Hiện nay một số lô nông sản, thực phẩm xuất khẩu đã bị đối tác từ chối, trả về do không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm. Trong bối cảnh người tiêu dùng, các nhà nhập khẩu lo ngại về thực phẩm không an toàn, việc phát triển nông nghiệp hữu cơ nổi lên như một phương pháp đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm, là bước đi cần thiết và kịp thời cho nền nông nghiệp Việt Nam cũng đồng thời là một giải pháp góp phần tháo gỡ khó khăn cho ngành nông nghiệp hiện nay.

Việc áp dụng và được chứng nhận các tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ quốc tế vừa tạo ra sản phẩm có chất lượng và an toàn thực phẩm vừa được cấp giấy thông hành đảm bảo tiếp cận vào các thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật… Đồng thời, cũng sẽ hỗ trợ các DN nâng cao thương hiệu, hình ảnh, năng lực và uy tín trên trường quốc tế.

Ông Jörg Rosenkranz, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của CERES-CERT, cho rằng: “Đây là một sự kiện quan trọng, có lợi đối với cả 2 phía đối tác và cho cả 2 quốc gia Việt Nam và Đức. Chúng tôi nhận thấy việc phát triển nền nông nghiệp bền vững thông qua áp dụng các tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ quốc tế tại Việt Nam là rất lớn”.

NGỌC THẮNG – VĂN CA

Mô hình cá - lúa: Lúa sạch, cá ngon nhưng vì sao khó mở rộng?

Mô hình cá - lúa: Lúa sạch, cá ngon nhưng vì sao khó mở rộng?

BẮC GIANG Chiếc chài trong tay ông Vũ từ từ kéo lên, trong đó mấy con chép, trôi của vụ lúa cá trước giãy ầm ầm. Chọn lấy ba con to nhất ông đem về đãi khách.

Nuôi sâu canxi, lão nông thu tiền tỷ

Nuôi sâu canxi, lão nông thu tiền tỷ

GIA LAI Nuôi sâu canxi để làm thức ăn cho đàn vật nuôi cũng như sản xuất phân bón cho cây trồng đem lại nguồn thu hơn 1 tỷ đồng/năm cho gia đình ông Lê Hùng Anh.

6 năm cải tạo đất cằn, vườn dừa hữu cơ đã xanh mướt

6 năm cải tạo đất cằn, vườn dừa hữu cơ đã xanh mướt

KHÁNH HÒA Không chỉ biến đất cằn sỏi đá thành trang trại dừa xanh mướt, chủ trang trại dừa Phượng Hoàng Farm còn cho cây dừa ‘ăn muối' định kỳ, cho chất lượng quả rất ngon, ngọt.

Trang trại rau hữu cơ bên ‘long mạch’ của đất hai vua

Trang trại rau hữu cơ bên ‘long mạch’ của đất hai vua

BÌNH ĐỊNH Bên dưới trang trại rau hữu cơ Yuuki Farm là lòng sông La Dĩ - 1 nhánh của sông Kôn Bắc phái. Bể dâu thời gian đã biến nơi đây thành vùng đất màu mỡ…

Xem Thêm