| Hotline: 0983.970.780

Kỷ luật bác sĩ tắc trách khiến bệnh nhân tử vong

Thứ Sáu 06/01/2017 , 09:10 (GMT+7)

Ngày 5/1, Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo (Bình Dương) đã tổ chức buổi họp công bố kết luận của hội đồng chuyên môn, kỷ luật bác sĩ Nguyễn Giang Nam (cán bộ phòng cấp cứu trung tâm)...

Ngày 5/1, Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo (Bình Dương) đã tổ chức buổi họp công bố kết luận của hội đồng chuyên môn, kỷ luật bác sĩ Nguyễn Giang Nam (cán bộ phòng cấp cứu trung tâm) vì đã vi phạm quy định chuyên môn của ngành y tế, đồng thời xin lỗi gia đình nạn nhân.

Trước đó, ngày 24/11/2016, cháu Lê Đình C. (13 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo) bị sốt xuất huyết nên được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo cấp cứu. Đêm 26/11, cháu C. bị co giật, gia đình xin chuyển lên BV Đa khoa Bình Dương và sau đó là BV Nhi Đồng 2 (TP.HCM), nhưng cháu C. không qua khỏi.

Theo kết luận của hội đồng chuyên môn, ngày 26/11, dù là ca trực chính của mình nhưng bác sĩ Nam lại nhờ người trực thay để đi học là sai; không tiên lượng hết các diễn biến xấu xảy ra đối với bệnh nhân C. dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Khi cháu C. lên cơn co giật và xin chuyển viện, bác sĩ Nam không có động tác nghiệp vụ mà vẫn đưa cháu C. lên xe cứu thương để chuyển viện là sai quy định về chuyên môn.

Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo đã quyết định kỷ luật cảnh cáo và chuyển công tác khác đối với bác sĩ Nam.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất