| Hotline: 0983.970.780

Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch tỉnh Hòa Bình

Thứ Năm 01/08/2019 , 17:52 (GMT+7)

Ông Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình bị kỷ luật do liên quan đến bê bối trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này.  

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu bị kỷ luật cảnh cáo.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình vừa họp xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với đảng viên là cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý.

Với đa số phiếu đồng ý, Tỉnh ủy Hòa Bình quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Bùi Văn Cửu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017-2018.

Với chức trách là người đứng đầu Ban Chỉ đạo thi, ông Bùi Văn Cửu đã thiếu kiểm tra, đôn đốc, giám sát chặt chẽ một số khâu trong quá trình tổ chức kỳ thi, quá trình thực hiện Quy chế thi, nhất là khâu chấm thi; từ đó để xảy ra sai phạm, can thiệp, tác động, sửa chữa, nâng điểm thi cho 65 thí sinh trong 2 năm 2017-2018, gây hậu quả rất nghiêm trọng và gây bức xúc trong dư luận xã hội; bước đầu có 7 cán bộ chấm thi ngành giáo dục tỉnh Hòa Bình bị khởi tố, bắt tạm giam để xử lý hình sự.

Ngoài ra, đa số thành viên Tỉnh ủy Hòa Bình đã bỏ phiếu đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Bùi Trọng Đắc bằng hình thức cách chức Tỉnh ủy viên hoặc cách chức các chức vụ trong Đảng.

Ông Đắc là Tỉnh ủy viên, Đảng ủy viên Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi, Chủ tịch Hội đồng thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017-2018, đã thiếu kiểm tra, giám sát chặt chẽ một số khâu trong quá trình tổ chức thi, quá trình thực hiện Quy chế thi, nhất là khâu chấm thi; bố trí thành viên tại một số Ban của Hội đồng thi sai Quy chế thi; giao nhiệm vụ cho Trưởng ban, Phó Trưởng ban phúc khảo chưa đúng với Quy chế thi…; là người chịu trách nhiệm chính để xảy ra sai phạm của cấp dưới.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Đức Lương, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban chỉ đạo thi, Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng ban in sao đề thi, Trưởng ban coi thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017-2018 tỉnh Hòa Bình; thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Hường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và ông Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình.

Cũng liên quan đến vụ việc, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình đã xem xét báo cáo kết quả kiểm tra của 5 đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, có con được sửa chữa, nâng điểm thi gồm: Ông Nguyễn Văn Thắng, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở GTVT; Trần Văn Tiệp, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN-PTNT; Đỗ Hải Hồ, Giám đốc Sở KHCN; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thuế; Phạm Hồng Hải, Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình.

Những người này đã vi phạm Khoản 8, Điều 3, Quy định số 08- QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Ban Thường vụ Thành ủy Hòa Bình chỉ đạo tổ chức Đảng cơ sở thực hiện quy trình thi hành kỷ luật theo thẩm quyền và báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trước ngày 10/8/2019.                                                                                                            

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm