| Hotline: 0983.970.780

Kỷ luật Chủ tịch huyện chuyển mục đích sử dụng đất trái phép cho con trai

Thứ Tư 03/03/2021 , 01:07 (GMT+7)

Đó là Chủ tịch huyện Tuy An (Phú Yên) Bùi Văn Thành bị kỷ luật cảnh cáo về đảng do chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho con trái quy định.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Ủy Phú Yên vừa thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, trong đó đã xem xét, kết luận kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Bùi Văn Thành, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy An.

Chủ tịch huyện Tuy An bị kỷ luật đảng bằng hình thức cảnh cáo. Ảnh: T.T

Chủ tịch huyện Tuy An bị kỷ luật đảng bằng hình thức cảnh cáo. Ảnh: T.T

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Ủy Phú Yên kết luận: Trong thời gian giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, ông Bùi Văn Thành đã thiếu trách nhiệm nêu gương trong việc lập các thủ tục chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa của con ruột không đúng đối tượng, trái quy định.

Bên cạnh đó, Chủ tịch huyện này còn cho phép em vợ nuôi chim yến không đúng trình tự, thủ tục, quy hoạch vùng nuôi.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Ủy Phú Yên còn cho rằng, với tư cách người đứng đầu nhưng ông Thành thiếu trách nhiệm để cấp phó quyết định chuyển mục đích sử dụng đất nhiều trường hợp không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, cũng như thiếu kiên quyết trong chỉ đạo xử lý vi phạm về đất đai.

Với vi phạm của ông Thành là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi công tác. Do vậy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét thi hành kỷ luật đồng chí Bùi Văn Thành bằng hình thức cảnh cáo.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.