| Hotline: 0983.970.780

Kỷ lục thế giới mới về đấu giá trực tuyến kim cương

Thứ Năm 02/07/2020 , 09:06 (GMT+7)

Viên kim cương gần 29 cara trở thành viên ngọc đắt giá nhất được bán đấu giá trực tuyến sau khi “chốt” ở mức hơn 2,1 triệu USD.

Vẻ đẹp hoàn hảo của viên kim cương 28,86 cara trị giá 2,115 triệu USD - viên kim cương đắt nhất từng được bán đấu giá trực tuyến. Ảnh: Christie.

Vẻ đẹp hoàn hảo của viên kim cương 28,86 cara trị giá 2,115 triệu USD - viên kim cương đắt nhất từng được bán đấu giá trực tuyến. Ảnh: Christie.

Christie vừa phá kỷ lục thế giới. Nhà đấu giá đã bán một viên kim cương 28,86 cara với giá 2.115.000 USD trong một cuộc đấu giá trực tuyến.

"Đó là viên kim cương đắt nhất từng được bán đấu giá trực tuyến", Annabelle Spranklen đưa tin trên Tatler.

Giao dịch diễn ra vào thứ ba (30/6), ngày cuối cùng của đợt bán hàng trực tuyến của Christie Jewels, bà Spranklen thông tin "viên kim cương, loại 11A quý hiếm, được phân loại là màu D, nghĩa là nó là một trong những viên kim cương màu sắc tinh khiết nhất trên thế giới".

Nó cũng là một trong những thứ hiếm nhất trên thế giới, do thực tế là nó được cắt bằng ngọc lục bảo và hình thành bằng carbon tinh khiết.

Theo Telegraph, viên kim cương hoàn toàn không màu, không có tạp chất - dưới 2% kim cương của thế giới đủ phẩm chất như vậy để có thể được phân vào Loại 11A.

Việc bán thiết lập kỷ lục cũng báo hiệu tốt cho các cuộc đấu giá trực tuyến trong tương lai của Christie.

"Viên kim cương 28,86 cara màu D ngoạn mục đã nhận được sự chú ý ngay lập tức khi công bố," Trưởng bộ phận trang sức của Christie, ông Rahul Kadakia, nói trong một tuyên bố. "Viên đá sở hữu độ trong suốt và tinh khiết chỉ có thể tìm thấy trong những viên kim cương tốt nhất thế giới.

Việc bán viên đá đặc biệt này đã lập kỷ lục cho một viên ngọc được bán trong một cuộc đấu giá trực tuyến, thể hiện sự tin tưởng của khách hàng lớn hơn vào khả năng kỹ thuật số và nền tảng bán hàng trực tuyến của Christie".

(Theo BusinessInsider)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.