| Hotline: 0983.970.780

Kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống Ngành Thuỷ lợi VN

Thứ Năm 28/08/2008 , 23:20 (GMT+7)

Ngày 28/8, Bộ NN- PTNT tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống Ngành Thuỷ lợi VN (28/8/1945- 28/8/2008).

Công trình thủy điện - thủy lợi Cửa Đạt, Thanh Hóa
Công trình thủy điện - thủy lợi Cửa Đạt, Thanh Hóa
Ngày 28/8, tại Trường Đại học Thuỷ lợi, Bộ NN- PTNT đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống Ngành Thuỷ lợi VN (28/8/1945- 28/8/2008). Tới dự có Bộ trưởng Bộ NN- PTNT Cao Đức Phát, Chủ tịch Hội Nông dân VN Nguyễn Quốc Cường, ông Nguyễn Cảnh Dinh- nguyên Bộ trưởng Bộ Thuỷ lợi, ông Lê Huy Ngọ- nguyên Bộ trưởng NN- PTNT...

Báo cáo tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN- PTNT Đào Xuân Học khẳng định, lịch sử xây dựng và phát triển Thuỷ lợi VN gắn liền với lịch sử dựng nước và phát triển đi lên của dân tộc.

Thứ trưởng Đào Xuân Học đã nêu bật thành tích của ngành trong những năm qua đồng thời nhấn mạnh, nhiệm vụ của ngành trong những năm tới còn nhiều khó khăn, thách thức bởi nhu cầu sử dụng nước của các ngành KT- XH đang tăng nhanh; biến đổi khí hậu toàn cầu sẽ làm trầm trọng thêm các khó khăn và mức độ ác liệt của thiên tai…

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NN- PTNT Cao Đức Phát nhấn mạnh: Thuỷ lợi có vai trò vô cùng quan trọng, là nền tảng của SXNN, là nguồn sống của người dân. Trong những năm qua, ngành Thuỷ lợi đã có đóng góp quan trọng giúp VN đảm bảo an ninh lương thực và xuất khẩu gạo. Trong thời gian tới ngành cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao hiệu quả khai thác các công trình. Phát triển thuỷ lợi theo hướng đa mục tiêu, phục vụ nông nghiệp, du lịch, môi trường. Từng bước củng cố, nâng cấp hệ thống phòng chống thiên tai, nhất là nguy cơ nước biển dâng trong tương lai.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất