| Hotline: 0983.970.780

Tìm không ra người như hình mẫu mẹ và chị, cháu đâm chán hôn nhân

Thứ Hai 28/09/2020 , 09:39 (GMT+7)

Cháu không nghĩ cháu đang làm khổ mẹ mình. Cho dù như thế thì cháu cũng không có cuộc đời để cho mẹ vui.

Cô kính mến!

Cô ạ, cháu là con trai út. Anh cả cháu học hành, công việc xoàng thôi nhưng vợ con đề huề, nhà cửa khang trang. Anh ấy sống ở quê vợ, vì vợ anh là con gái rượu của người ta, nề nếp, khá giả. Anh không chăm sóc mẹ mình được gì nhiều, mỗi năm đôi lần giỗ bố, ngày chạp, ngày Tết. Hồi bọn cháu còn bé, bố cháu chứ than anh đần, nữa không biết làm nên trò trống gì không.

Chị trên cháu, là giáo viên tiếng Anh, dạy chính thức và dạy thêm rất được học sinh thích. Cô cũng biết đấy, thế là chị dạy thêm dạy kèm, tiếng lành đồn xa. Chị ở gần mẹ, chồng chị là quân nhân, sinh thời bố rất mãn nguyện với vợ chồng chị ấy, yêu thương, chăm chút. Chỗ chị làm nhà là đất của bố mẹ xẻ cho, hai đứa con lớn lên trong vòng tay bà ngoại.

Cháu an tâm, rất an tâm về mẹ và anh cả, chị thứ. Cháu lấy vợ sau khi bố mất, một cô công chức ở tỉnh. Nhưng làm viên chức cháu thấy bứt rứt, thấy phí đời, thấy muốn nhao ra. Khi con gái ba tuổi, cháu bỏ việc, cháu đi làm từ thiện với nhóm bạn và rồi cháu nghiện công việc này.

Cháu biết hôn nhân cháu sẽ tan, vì cả hai không nhìn về một hướng. Ly dị, mẹ cháu buồn rạc người, gần như muốn từ mặt cháu, nếu không nhờ chị và anh rể ở gần khuyên giải, chắc mẹ đã ốm một trận không biết thế nào.

Vợ cháu đã lấy chồng và không muốn cháu lui tới thăm con. Đã 10 năm trôi qua. Đứa con của cháu vẫn được cô nó tới lui và đã thành thiếu nữ rất ngoan và xinh. Âu là. Cháu quen nhiều phụ nữ, trẻ có, đã có chồng và đang trục trặc có, lớn tuổi hơn cháu một ít đang cô đơn cũng có.

Không hiểu sao càng tiếp xúc nhiều họ cháu cứ thấy chán thêm, chán thêm. Bằng cấp nhưng không phải là học vấn, cạn cợt, ích kỷ, tiêu xài… hết. Như là một hình mẫu mới, giống nhau, và không có gì cả. Tìm người như mẹ cháu, như chị cháu không ra.

Mẹ vẫn buồn và muốn cháu yên ổn, muốn có cháu trai. Nhưng có lẽ cháu không tìm thấy, cũng không hào hứng hôn nhân nữa.

---------------------

Cháu thân mến!

Ông bà mình có một câu tục ngữ khá chí lý rằng Anh em nhất thân nhất phận. Anh cháu yên với nhà vợ, chị gái cháu không theo chồng mà vẫn sống rất hay bên cạnh mẹ, cháu thì long đong cả sự nghiệp lẫn đời tư.

Trong một gia đình có hơn một đứa con thì chắc chắn sẽ có ít nhất một đứa không chuyện này thì chuyện khác. Sao vậy? Là vì trời muốn cho thấy rằng không ai được hết cả, không ai trọn vẹn cả, có thế để biết mình cũng như mọi nhà, mỗi hoa và mỗi cảnh.

Đàn ông ly hôn họ như xổ lồng, ngao du, tiếp xúc và chung đụng. Đó là bản tính đực của đàn ông. Cái gì mãi mà không chán, cho dù họ hăm hở với cái khác ấy rồi họ cũng có kết luận : Cũng vậy vậy thôi. Mà chán thật chứ, đúng không, mệt, nghe tâm sự (thật hoặc giả), hao tổn tiền bạc, sức khỏe, rồi chẳng đi đến đâu.

Có không một nửa của mình? Có thể có nhưng cẩn trọng mới gặp. Không phải người đó cho cháu thấy em đây, chính là em đây đâu. Mà cháu phải có duyên, phải thực sự tìm, phải là người đàn ông tử tế mà cô ấy đọc thấy nữa.

Cháu cứ săn và lớp chớp, cháu sẽ không gặp được người mà cháu tìm. Loại phụ nữ hiếm ấy nghiêm ngắn, sâu sắc, như trầm tích, cháu tìm cách nào?

Bà mẹ nào cũng buồn lo cho hạnh phúc của con. Đời ai người đó tính, mẹ cứ buồn mà cháu cứ săn tìm thì phải chờ. Vì anh cả cháu đã ổn định, vì mẹ cháu đã có chị gái cháu lo, đó là hai yếu tố mà cháu không hào hứng hôn nhân nữa.

Cô không phê phán hay đồng tình, cô thấy nên thả lỏng cho đời mình thong dong đi. Gì tới thì sẽ tới, nếu không tới thì sẽ không có lo cũng chẳng được. Nhưng nhắc nhớ, phụ nữ trẻ bây giờ có lẽ toàn những người cháu đã gặp, trí tuệ kém, ăn và chơi và xài phí với du lịch, biết làm sao đây?

Số có hương vị thì có hoàn cảnh, éo le hoặc hẩm hiu, liệu cháu có để mắt đến không? Một lần nữa nhắc cháu mấy chữ, cẩn trọng, tử tế và may mắn.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất