| Hotline: 0983.970.780

Kỹ thuật mới trong điều trị 'trên bảo dưới không nghe'

Thứ Hai 24/06/2019 , 15:25 (GMT+7)

Ngày 24/6, Khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân vừa giới thiệu kỹ thuật mới trong điều trị rối loạn cương.

Rối loạn cương, căn bệnh được nhiều người gọi tếu là “trên bảo dưới không nghe” là bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng sống của hơn 150 triệu nam giới trên thế giới.

Đồ họa phương pháp đặt thể hang nhân tạo giúp điều trị rối loạn cương.

Rối loạn cương khiến đàn ông rơi vào tự ti, lo lắng vì nó đe dọa đời sống lứa đôi. Cùng với sự gia tăng của các bệnh mạn tính như bệnh mạch máu, đái tháo đường… đáng lo ngại là rối loạn cương đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Tại Khoa Nam Học Bệnh viện Bình Dân, người bệnh rối loạn cương chiếm 30% số trường hợp đến thăm khám và điều trị.

Trong hội thảo giới thiệu kỹ thuật mới trong điều trị rối loạn cương, sáng 24/6, ThS.BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân cho biết, đối với hầu hết các trường hợp rối loạn cương, trị liệu ban đầu theo phác đồ tiêu chuẩn là sử dụng thuốc thuốc ức chế men phosphodiesterase nhóm 5 (PDE5i).

Tuy nhiên, khoảng 30% nam giới rối loạn cương không đáp ứng điều trị với nhóm thuốc này và cần thiết một phương pháp điều trị khác. Với mục tiêu điều trị hiệu quả tình trạng rối loạn cương cho người bệnh, Khoa Nam Học Bệnh viện Bình Dân triển khai thêm các phương pháp cập nhật điều trị rối loạn cương bao gồm phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo và liệu pháp sóng xung kích cường độ thấp cơ quan sinh dục nam.

Kỹ thuật đặt thể hang nhân tạo đã được áp dụng rộng rãi từ những năm 1970 và điều trị thành công cho hơn 300.000 nam giới bị rối loạn cương tại Hoa Kỳ. Với những người bệnh không đáp ứng điều trị nội khoa, giờ đây đã có thêm một giải pháp để đạt cương cứng bằng cách đặt thể hang nhân tạo. Đây là thiết bị được các bác sĩ phẫu thuật đặt vào vùng sinh dục của người bệnh, đảm bảo tính kín đáo và thuận tiện trong sinh hoạt.

Thiết bị bao gồm: hai que hình trụ đặt vào 2 bên thể hang, một túi chứa đặt ở sau xương mu và một bơm đặt ở bìu để người bệnh có thể chủ động bật và tắt chức năng cương. Ba bộ phận này được kết nối bằng hệ thống dây dẫn nằm ẩn bên trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu trên thế giới ghi nhận tỉ lệ hài lòng khi quan hệ tình dục ở nam giới và bạn tình lên đến hơn 90% sau phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo.

Liệu pháp sóng xung kích cường độ thấp (LI-SWT) giúp cải thiện trong huyết động học và chức năng nội mô của dương vật, cũng như chức năng cương ở người bị rối loạn cương nặng, đáp ứng kém với các thuốc PDE5i.

BS Mai Bá Tiến Dũng, trưởng khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân nhấn mạnh, trị liệu này được áp dụng cho các trường hợp bị rối loạn cương trên 6 tháng, đáp ứng kém với thuốc PDE5i, rối loạn cương do nguyên nhân mạch máu. Với việc ứng dụng sóng xung kích cường độ thấp, người bệnh sẽ có thêm lựa chọn trong điều trị không xâm lấn, đặc biệt trên nhóm người bệnh rối loạn cương do nguyên nhân mạch máu.

BS Trần Vĩnh Hưng, giám đốc Bệnh viện Bình Dân cho biết, nhằm giới thiệu kỹ thuật mới đến với cộng đồng, 50 người bệnh rối loạn cương sau khi được các bác sĩ nam khoa khám và tư vấn, nếu có chỉ định điều trị với sóng xung kích cường độ thấp sẽ được miễn phí sử dụng liệu pháp này.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm