| Hotline: 0983.970.780

'Là phụ nữ, đừng quên đi hạnh phúc thật sự'

Thứ Bảy 13/03/2021 , 16:53 (GMT+7)

Trở lại màn ảnh rộng với vai diễn Lý Lệ Hà trong 'Gái Già Lắm Chiêu V', NSND Lê Khanh gây ấn tượng với mái tóc ngắn cá tính, mạnh mẽ.

Nhân vật này của chị cũng được đánh giá là vai diễn hay nhất trong series “Gái Già Lắm Chiêu”.

Tôi đã khóc khi cắt mái tóc dài gắn bó 20 năm

Chị có thể chia sẻ về vai diễn Lý Lệ Hà trong “Gái Già Lắm Chiêu V”?

Đây là một vai diễn đầy hào nhoáng, xa hoa, quyền lực hơn hẳn so với vai Thái Tuyết Mai tôi từng đóng ở "Gái Già Lắm Chiêu 3". Đây là vai diễn điện ảnh lạ lẫm và khác biệt nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp hơn 40 năm của tôi.

Vậy chị có gặp áp lực khi đảm đương vai diễn này?

Tôi thú thật là rất hoang mang, lo lắng kinh khủng cho vai diễn này. Nhiều người có thể nghĩ rằng Lê Khanh đến tuổi này thì sẽ không sợ bất kỳ vai gì nhưng thực tế không phải vậy.

Tôi luôn luôn lo sợ và nhất là với Lý Lệ Hà. Thế nhưng, càng sợ, tôi lại càng thích thú, tò mò. Mỗi lần vượt được nỗi sợ, vượt được thử thách lớn thì theo kinh nghiệm của tôi ngoài cảm xúc đầy sảng khoái khi được khám phá, thử sức còn là kết quả của sự để tâm, thận trọng, đầu tư hơn để biến nỗi sợ thành sức mạnh.

Điều gì đáng nhớ nhất đối với chị khi hóa thân vào vai diễn này?

Để thoát được nhân vật cũ, về vẻ ngoài, tôi và ê-kíp đã gặp rất nhiều khó khăn. Tất cả làm việc cùng nhau hai ngày liền, một ngày 10 tiếng và một ngày 17 tiếng để tìm kiếm giải pháp tạo hình nhân vật. Ê-kíp cắt 3 bộ tóc giả được làm bằng tóc thật, nhuộm rồi uốn đủ kiểu nhưng vẫn không thể làm cho tôi toát lên thần thái Lý Lệ Hà.

Cuối ngày thứ hai trong sự hoang mang, tôi nói với ê-kíp rằng: "Tóc trên đầu chị có đủ dùng không thì sử dụng luôn đi các em". Sau khi ê-kíp xác nhận nhiều lần, tôi quyết định cắt luôn mái tóc dài nuôi dưỡng suốt 20 năm, thay đổi ngoại hình.

Tóc giả thì vẫn khổng thể mang lại sự tự tin như tóc thật được. Sau khi khi tìm ra được kiểu tóc cho Lý Lệ Hà, nhân vật của tôi hiện lên chân thật hơn.

Cắt đi mái tóc nuôi dưỡng suốt 20 năm, cảm xúc của chị lúc đó như thế nào?

Tôi đã khóc khi cắt mái tóc dài gắn bó 20 năm. Tuy nhiên tôi cho rằng việc khóc cười dễ dàng chứng minh tôi không chia sạn cảm xúc bởi nghề diễn lâu năm của mình. Nghệ sĩ thường dễ cảm xúc hơn so với mọi người, khi vui cũng vui hơn mọi người mà buồn thì cũng buồn nhiều hơn. Đôi lúc, nước mắt không phải nỗi buồn mà đó là niềm vui.

Như chuyện mái tóc, mọi người lo lắng, kỳ vọng, thất vọng mãi mà không ra nhưng cuối cùng mọi việc cũng được giải quyết. Nước mắt lúc đó là sự xúc động cộng hưởng với khát vọng làm nghề của tất cả ê-kíp, từ sự thất vọng mệt mỏi cho đến khi thấy thành quả cuối cùng.

NSND Hoàng Dũng rất tâm huyết với “Gái Già Lắm Chiêu V”

“Gái Già Lắm Chiêu V” đánh dấu lần đầu tiên chị và NSND Hoàng Dũng đóng phim cùng nhau, nhưng đây cũng là lần cuối. Chị có thể chia sẻ kỷ niệm với cố nghệ sĩ?

Anh Dũng luôn giữ tinh thần tốt, không ai biết anh đang ốm bệnh. Về sau khi mọi chuyện đã xong xuôi, cả đoàn mới ngồi lại với nhau và cùng nghĩ xem căn bệnh của anh có thể đã khởi phát từ khi nào.

Phân cảnh chúng tôi ngồi chơi cờ và tôi có trách móc ông Vĩnh Nghi rằng sao không cho tôi một danh phận, khi ấy anh Dũng đã mệt rồi. Phần vì không khí trường quay ngột ngạt vì phải quay trong thời điểm COVID-19, phần vì tâm lý nhân vật quá nặng nên chúng tôi khá căng thẳng

Anh Dũng rất tâm huyết với phim. Anh góp ý chúng tôi nhấn mạnh sự khác biệt của người đàn ông và đàn bà, khi một bên luôn đặt công danh lên trên hết, một bên lại mất tất cả vì quá lụy tình.

Trong phim chị và NSND Hoàng Dũng vào vai cặp tình nhân bí mật vụng trộm suốt 25 năm. Hai người đã phối hợp với nhau như thế nào?

Lý Lệ Hà là nhân vật chấp nhận đánh đổi cả tuổi trẻ, sẵn sàng kìm hãm cuộc đời của các em vì hạnh phúc của mình. Chúng tôi cứ thầm lặng bên nhau suốt 25 năm cuộc đời. Thế nhưng vì đó là mối tình không được chấp nhận, nên cuối cùng, người đàn ông vẫn phải ra đi và mãi mãi không bao giờ quay lại, mãi mãi không thể cho bà Lệ Hà một danh phận

Mối tình của chúng tôi kéo dài 25 năm. Nó không chỉ dừng lại ở những tình cảm bộc phát, xốc nổi của tuổi trẻ nữa mà đó là nghĩa tình của những người lớn tuổi dành cho nhau. Chính vì vậy, từ ánh mắt, cái xoa tay, chúng tôi đều bàn bạc kỹ với nhau và thể hiện tiết chế nhất có thể.

“Gái Già Lắm Chiêu” được coi là series điện ảnh tôn vinh nữ quyền. Vậy chị có điều gì muốn nhắn nhủ đến những người phụ nữ trong xã hội hiện nay?

Người phụ nữ thời hiện đại rất hãnh diện và luôn khát vọng khẳng định quyền của mình, đó là quyền được yêu, được hạnh phúc và phấn đấu vì sự nghiệp không kém gì nam giới.

Dù còn nhiều gập ghềnh, họ vẫn đang trên con đường khẳng định chính mình. Tuy nhiên phụ nữ hãy chân thành với mình, chứ đừng vì quá cố gắng thể hiện bản thân mà quên đi hạnh phúc thật sự nằm ở đâu.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 10)

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất